SPCG เผยโซลาร์ฟาร์มเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มอีก 2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2014 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสพีซีจี(SPCG)เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทพัฒนาโครงการโซล่าฟาร์ม รวม 36 โครงการ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และได้รับเงินสนับสนุน (Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกากับกิจการพลังงาน จำนวน 8 บาทต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยได้รับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าไปแล้วจานวน 23 โครงการ นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าการเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operating Date: COD) ของโครงการโซล่าฟาร์ม ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ อีก 2 โครงการ คือบริษัท โซล่า เพาเวอร์ (นครพนม 2) จำกัด กำลังการผลิต 7.46 เมกะวัตต์ วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ 27 กุมภาพันธ์ 2557 และ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (หนองคาย 1) จำกัด กำลังการผลิต 7.46 เมกะวัตต์ วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ 28 กุมภาพันธ์ 2557

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้ของโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นต้นไป เป็นผลให้บริษัทฯ มีโครงการโซล่าฟาร์มที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว รวมทั้งสิ้น 25 โครงการ รวมกำลังการผลิต 167.01 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ทำการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มแล้วเสร็จและทำการเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าของโครงการโซลาร์ฟาร์มได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพิ่มเติมอีกจำนวน 1 โครงการ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 คือ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (อุดรธานี 1) จำกัด

สำหรับโครงการที่เหลือจำนวน 8 โครงการ มีความคืบหน้าตามแผนการที่ได้วางไว้ และคาดว่าจะเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสแรกของปี 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ