CHO ตั้งเป้าปี 57 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% ไม่รวมโปรเจ็คต์พิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2014 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO)เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายรายได้ในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน ซึ่งยังไม่รวมในส่วนของงานโปรเจ็คต์พิเศษ โดยกลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้จะเน้นการขยายตลาดต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะตลาดอุปกรณ์สนับสนุนภาคพื้นดินของสนามบินในตะวันออกกลาง ซึ่งได้เริ่มมีผลตอบรับที่ดีมาแล้วตั้งแต่ต้นปี และตลาดในประเทศจะเน้นขยายสินค้าในกลุ่มที่ 3 คืองานบริหารโครงการ ซึ่งเหมาะกับภาวะเศรษฐกิจในปีนี้ ให้คลอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศมากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่ยังไม่ส่งมอบ (Backlog) อยู่ประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 57 ทั้งหมด

สำหรับผลประกอบการในปี 56 รายได้รวมอยู่ที่ 870.41 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 29.94 เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 669.85 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 43.62 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 103.56 จากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.44 ล้านบาท

“ผลประกอบการในปี 56 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจาก บริษัทขยายตลาดในประเทศมากขึ้น อีกทั้งออเดอร์จากต่างประเทศก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทได้รับงานบริหารโครงการเพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/56 และการที่บริษัทมียอดสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้สามารถบริหารจัดการและควบคุมต้นทุนได้ดี จึงทำให้ต้นทุนรวมลดลงด้วย"นายสุรเดช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ