(แก้ไข) "ลีซ อิท"ให้ผถห.SVOA จองหุ้นในช่วง 10-14 มี.ค., IPO ช่วง 17-21 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2014 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. ลีซ อิท (LIT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯเตรียมจะเสนอขาย IPO ของ ลีซ อิท โดยจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 33,600,000 หุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นสามัญและผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิของ SVOA ตามสัดส่วนการถือหุ้นใน SVOA (Pre-emptive Right) ในอัตราส่วน 28.1846 หุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิของ SVOA ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ลีซ อิท โดยจะเปิดให้ใช้สิทธิ์จองซื้อได้ในช่วงวันที่ 10-14 มี.ค.นี้ ซึ่งจะเสนอขาย 3 วัน

ส่วนการเสนอขายให้ประชาชน(IPO) จะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 17-21 มี.ค.นี้ ซึ่งจะเสนอขาย 3 วันเช่นกัน และในสัปดาห์ถัดไปก็พร้อมที่จะนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดชัดเจนจะเป็นเมื่อไร แต่ที่มองไว้ในช่วงวันที่ 24-26 มี.ค.2557

สำหรับราคาเสนอขาย IPO จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นวันแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ลีซ อิท (LIT) โดยบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย 4 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส แกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน LIT, บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน , บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส และบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้

"ทางเราก็เป็นห่วงสถานการณ์การเมือง แต่มาถึงวันนี้ ถ้าจะให้การเมืองนิ่ง ก็จะไม่มีกำหนด...ตอนนี้ตลาดฯก็ยืน ๆ ทรง ๆ รอข่าวดี ซึ่งก็มองว่าตลาดนิ่งแล้ว พร้อมที่จะขายของได้"นายสมภพ กล่าว

บมจ.ลีซ อิท ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อกล่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีข้อจำกัดในการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยแบ่งบริการออกเป็น 4 ประเภท คือ 1.สินเชื่อสัญญาเช่าทางการเงินหรือลีสซิ่ง 2.สินเชื่อสัญญาเช่าซื้อ 3.สินเชื่อการรับโอนสิทธิเรียกร้องหรือแฟคตอริ่ง และ 4.ลนิกสนเวนิใอทาย ๆ ได้แก่ สินเชื่อเพื่อการจัดหาหนังสือค้ำประกันซอง, สินเชื่อโครงการ และบริการจัดหาสินค้า

ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ ลีซ อิท ณ วันที่ 14 มิ.ย.56 คือ บมจ.เอสวีโอเอ ถือหุ้น 99,999,965 หุ้นหรือคิดเป็น 86.21% หลังเสนอขาย IPO แล้วจะถือหุ้น 93,999,965 หุ้นหรือคิดเป็น 47%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ