TRC ศึกษาขยายธูรกิจไปพม่า-เวียดนาม-เขมรคาดรับงานร่วมกับลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 28, 2014 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจในปี 57 ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศพม่า เวียดนาม รวมไปถึงกัมพูชา เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) เบื้องต้นจะเป็นในลักษณะไปรับงานร่วมกับลูกค้า เช่น กลุ่มของบมจ.ปตท.(PTT)เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้และกำไรในปี 57 ของกลุ่มทีอาร์ซีจะเติบโตเป็นอย่างมาก โดยประมาณการรายได้รวมที่ 4,500-5,000 ล้านบาท จากงานในมือ(Backlog)4,711 ล้านบาท และแผนงานการเข้าประมูลใหม่ในปี โดยบริษัทและบริษัท สหการวิศวกร จำกัด มีแผนจะเข้าประมูลงานในประเทศมูลค่ารวมประมาณ 20,000-30,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับงานประมาณ 30% ของมูลค่างานที่เข้าประมูลทั้งหมด ประกอบด้วยงานก่อสร้างโรงงานผลิตไบโอดีเซลของกลุ่มบมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) งานวางท่อก๊าซธรรมชาติของ PTT งานติดตั้งระบบเครื่องจักรโรงงานยาสูบแห่งใหม่ เป็นต้น

ส่วนงานจากต่างประเทศนั้น หลังจากที่ TRC Engineering LLC บริษัทย่อยที่สาธารณรัฐโอมานภายใต้ความร่วมมือกับ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC)สามารถได้รับงานใหม่ Front End Engineering and Design (FEED) for SR-WWTP Odor Abatement Project มูลค่างาน 350,000 โอมานเรียล หรือประมาณ 28 ล้านบาท TRCE และ IRPC ยังเตรียมเข้าประมูลงานด้านการกำจัดของเสียจากโรงงานปิโตรเคมีในสาธารณรัฐสุลต่านโอมาน มูลค่าประมาณ 10-15 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/57

สำหรับผลการดำเนินงานปี 56 แม้ว่าจะลดลงจากปี 55 เนื่องมาจากในระหว่างปีมีการส่งมอบงานโครงการขนาดใหญ่ เช่น โครงการอุบล ไบโอเอทานอล มูลค่างาน 2,134 ล้านบาท โครงการวางท่อก๊าซธรรมชาติไปยังโครงการ IPP หนองแซง ของกลุ่มบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด มูลค่างาน 1,695 ล้านบาท ประกอบกับการเข้าประมูลงานโครงการใหม่ล่าช้าไปจากแผนงาน ส่งผลให้งานขนาดใหญ่ที่บริษัทฯประมูลได้ส่วนใหญ่ได้รับงานในช่วงครี่งปีหลัง อาทิ โครงการวางท่อก๊าซนวนคร-รังสิต มูลค่างาน 1,081 ล้านบาท และโครงการวางท่อก๊าซสระบุรี-นครราชสีมา ซึ่งบริษัทฯ ร่วมมือกับบริษัท ซิโนเปค อินเตอร์เนชั่นแนล ปิโตรเลียม เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น จากประเทศจีน จัดตั้ง"กิจการร่วมค้าซิโนเปค-ทีอาร์ซี"เพื่อดำเนินโครงการ มูลค่างานรวม 7,842 ล้านบาท (มูลค่างานเฉพาะส่วนของบริษัทฯ ประมาณร้อยละ 30 หรือ 2,352 ล้านบาท)

TRC และบริษัทย่อยยังมีงานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่ยังไม่รับรู้รายได้อีกรวม 23 โครงการ มูลค่า 4,711 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ