(เพิ่มเติม) MC คาดปี 57 รายได้โตกว่า 20-25% เจรจาซื้อกิจการ 2 รายชัดเจนครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 28, 2014 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แม็คกรุ๊ป(MC)คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน แต่ขึ้นกับสถานการณ์ทางการเมืองด้วย โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเติบโตกว่า 20% แต่หากการเมืองจบได้เร็วไม่ยืดเยื้อก็อาจจะเติบโตได้มากกว่า 25% ซึ่งในปีนี้บริษัทวางงบลงทุนราว 350 ล้านบาท เพื่อขยายจุดจำหน่ายในประเทศเพิ่มเป็น 120 จุด ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการในประเทศเพิ่มอีก 2 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงครึ่งปีหลัง

นางปราถนา มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MC เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบไม่ต่ำกว่า 20% แต่หากการเมืองจบลงได้โดยเร็วหรือจบลงภายในครึ่งปีแรก รายได้ปีนี้ก็จะเติบโตได้ถึง 25-30% ซึ่งการเติบโตในปีนี้มาจากการขยายสาขาในปี 56 รวมถึงสาขาใหม่ๆในปีนี้ การออกสินค้าใหม่และแบรนด์ใหม่

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้กว่า 350 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายจุดจำหน่ายเพิ่ม แม็คยีนส์ 100 แห่ง จากเป้าหมายขยายจุดจำหน่ายให้เป็น 1,000 แห่งภายใน 3 ปี(ปี57-59) จากปัจจุบันมีจุดจำหน่ายอยู่ 624 แห่ง และ time deco อีก 20 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 70 แห่ง

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อที่จะควบรวมกิจการภายในประเทศ อีก 2 ดีล เป็นธุรกิจในกลุ่มแฟชั่น ไลฟ์สไตล์

"เราได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ ส่งผลกระทบกับยอดขายในห้างที่เป็นแบรนด์ท้องถิ่นให้ต่ำลง แต่ในห้างแบรนด์ที่ขยายสาขาจากกรุงเทพฯไปยังมียอดขายเป็นไปตามปกติ สำหรับปัญหาการเมืองนั้นเป็นผลกระทบกับการเติบโตของบริษัทฯให้มีการเติบโตที่ช้ากว่าที่ควรจะเป็น แต่อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทฯเราก็ยังมีการเติบโตที่สูงกว่าปีก่อน จากการขยายสาขาในปี 56 รวมถึงการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ และแบรนด์ใหม่ๆเพิ่มขึ้น ส่วนดีลที่อยู่ระหว่างเจรจานั้นเราก็ต้องรอดูสถานการณ์การเมืองก่อน แต่ในครึ่งปีหลังเราก็คงจะได้ข้อสรุป" นางปราถนา กล่าว

แท็ก แม็คกรุ๊ป   (MC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ