(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวก 20 จุดสวนทางตลาดตปท. จากปัจจัยการเมืองดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายบวก 20 จุด ต่อเนื่องจากช่วงเช้าสวนทางตลาดต่างประเทศ เป็นผลจากปัจจัยการเมืองดีขึ้นหลังมีการยุบเวทีการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เนื่องจากมองว่าลดโอกาสเกิดความรุนแรง อีกทั้งช่วยลดความกังวลด้านเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 15.13 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,345.49 จุด เพิ่มขึ้น 20.16 จุด (+1.52%)

ล่าสุดเมื่อ 15.24 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,343.76 จุด เพิ่มขึ้น 18.43 จุด (+1.39%)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด สวนทางตลาดทั่วโลก โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ก็อยู่ในแดนลบ เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เปิดเทรดในช่วงบ่ายก็อยู่ในแดนลบ เนื่องจากนอกประเทศเวลานี้มีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน และก็ยังกังวลเรื่องที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธด้วย ส่วนตลาดจีนได้ปรับตัวขึ้นภายหลังจากที่ตัวเลข PMI ออกมาดี

โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ 55.0 จาก 53.4 ในเดือนม.ค.

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจากปัจจัยการเมือง หลังจากที่กลุ่ม กปปส.ได้ยุบรวมเวที 4 แห่งมาอยู่ที่เดียวที่เวทีสวนลุมพินี ทำให้สะท้อนโอกาสในการเกิดความขัดแย้งแล้วไปสู่ความรุนแรงมีน้อยลง แต่ในที่สุดก็คงจะต้องมีการเจรจาต่อไปเพื่อหาทางออกร่วมกัน อีกทั้งลดความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,330 จุด แนวต้าน 1,350 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ