PHOL ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 30% จากปี 56 ที่มีรายได้ 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2014 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยว่า เป้าหมายผลประกอบการในปี 57 บริษัทฯคาดว่ารายได้เติบโต 30% จากปี 56 ที่มีรายได้ 800 ล้านบาท รายได้หลักยังคงมาจากกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม สำหรับกลุ่มสินค้าด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคจะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์และดำเนินงานด้านการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อให้มีการเติบโตของรายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การจัดตั้งบริษัท ผลวอเตอร์ จำกัด โดยเป็นบริษัทลูกภายใต้การถือหุ้นของบริษัทฯ ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เงินลงทุนมาจากกระแสเงินสดของบริษัทฯ

การจัดตั้งบริษัทลูกครั้งนี้เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปา ในรูปแบบสัมปทานทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งปัจจุบันมีความชัดเจน 1 โครงการ เป็นโครงการวางระบบน้ำประปาในส่วนภูมิภาคบนพื้นที่จังหวัดพะเยา มูลค่าการลงทุนราว 100 ล้านบาท คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 58 หากโครงการนี้เริ่มดำเนินการได้เป็นอย่างดีจะส่งผลให้โครงการวางระบบน้ำประปาในท้องถิ่นอีก 2-3 โครงการจะมีความชัดเจนมากขึ้น

สำหรับแผนการลงทุนธุรกิจสัมปทานน้ำใน 5 ปี บริษัทประมาณการลงทุนไว้ที่ 1,000 พันล้านบาท เริ่มจากปี 57 ลงทุนราว 200 ล้านบาท

"ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปาในภูมิภาคยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะในพื้นที่ในต่างจังหวัดระบบน้ำประปายังไม่ครอบคลุม จึงเป็นโอกาสของ PHOL ในการลงทุนเพิ่มในธุรกิจนี้ หากโครงการแรกประสบความสำเร็จ คงมีโอกาสเห็นการลงทุนในโครงการต่อๆไป โดยมีการวางแผนการลงทุนไว้ 200 ล้านบาทต่อปี"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ