KMC มั่นใจปี 57 ขยายตัวต่อเนื่อง หลังพลิกเป็นกำไรถึง 173 ลบ.ในปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2014 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กฤษดามหานคร(KMC) ซึ่งในอนาคตจะเปลี่ยนชื่อบริษัทและแบรนด์ใหม่เป็น “เอคิว เอสเตท (AQ Estate)" เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 57 คาดว่าจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากปี 56 พลิกเป็นมีกำไรสุทธิถึง 173.30 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก

ขณะเดียวกัน ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เตรียมความพร้อมในด้านการสำรองเงินทุนเอาไว้แล้ว โดยได้ดำเนินการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง ได้รับเงินมาแล้วจำนวน 223.60 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนสำรองในการขยายธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานในอนาคต

"เงินที่ได้มาครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนในหลายโครงการที่ต้องดำเนินการต่อเนื่อง อาทิ การลงทุนซื้อที่ดินโครงการ Bypass จังหวัดชลบุรี และโครงการภูรีศาลา จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนโครงการคริสการ์เดน พระราม 9 ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโครงการที่มีศักยภาพ อยู่ในโลเกชั่นที่ดี หากสามารถพัฒนาและเปิดขายโครงการได้เชื่อว่าจะสร้างรายได้และกำไรของบริษัทให้เพิ่มขึ้นได้ในอนาคต"นายยงยุทธ กล่าว

อนึ่ง บริษัทแจ้งผลประกอบการในรอบปี 2556 ว่าสามารถพลิกมีกำไรสุทธิได้ถึง 173.30 ล้านบาท จากที่เคยขาดทุน 105.50 ล้านบาทในปี 55 คิดเป็นอัตราการปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 264 สาเหตุที่ทำให้ผลประกอบการโดดเด่นอย่างมากเป็นเพราะรายได้หลักของบริษัทที่มาจากการขายอสังหาริมทรัพย์แนวราบและแนวสูงเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 482.79 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 139.77

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากธุรกิจโรงแรม ค่าเช่า และค่าที่ปรึกษาจำนวน 101.13 ล้านบาท และรายได้อื่นกับรายการโอนกลับสำรองต่าง ๆ จำนวน 306.051 ล้านบาท ขณะเดียวกันต้นทุนทางการเงินลดลงจากปีก่อนถึงร้อยละ 39.56 เนื่องจากบริษัทได้ชำระหนี้สถาบันการเงินและบริษัทไม่ได้กู้เพิ่มจึงทำให้ดอกเบี้ยจ่ายลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ