(เพิ่มเติม) TRUE คาดปี 57 รายได้จากบริการโตใกล้ 10% จากปี 56 ทำได้ 6.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2014 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่าในปี 57 รายได้จากค่าบริการจะเติบโตในขั้นสูงของ single digit หรือใกล้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 6.6 หมื่นล้านบาท

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร TRUE คาดว่า รายได้จากการบริการในปี 57 เติบโตใกล้ 10% หรือ high single digit จากปีก่อนที่มีรายได้จาการบริการ 6.6 หมื่นล้านบาท ตามการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น

ณ สิ้นปี 56 กลุ่มทรูโมบายมีฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 22.9 ล้านราย ที่มีผู้ใช้รายใหม่สุทธิ 1.9 ล้านราย

นายศุภชัย กล่าวว่า บริษัทพยายามเร่งโอนย้ายลูกค้า 2G คลื่น 1800 MHz ที่ยังมีจำนวน 10 ล้านเลขหมาย ณ สิ้นปี 56 ก่อนที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)จะนำคลื่น 1800 MHz เปิดประมูลเป็นระบบ 4G ขณะเดียวกัน บริษัทต้องพยายามประมูลคลื่น 1800 MHz ให้ได้เพราะความได้เปรียบเสียเปรียบของผู้ประกอบการอยู่ที่แบนด์วิธ

ส่วนความร่วมมือระหว่างทรูกับบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ในการให้บริการ"AOT Free Wifi by TrueMove H" นั้น นายศุภชัยกล่าวว่า ทรูได้ลงทุน 620 ล้านบาท ในการวางโครงข่าย Wifi ทั้ง 6 ท่าอากาศยานที่ AOT บริหารได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานเชียงราย โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีผู้ลงทะเบียนใช้ Wifi จำนวน 1.6 แสนคน/วัน ส่วนท่าอากาศยานดอนเมืองมีผู้ใช้กว่า 6 แสนคน/วัน

"ทรูฯได้ทำ CSR ได้ support การท่าฯให้เกิดมาตรฐานความนิยมสูงขึ้น และเราได้รับผลตอบรับกลับมาในด้านแบรนด์ดิ้งที่ทำให้เป็นที่รู้จักทั้งคนในประเทศและต่างประเทศ"นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ