AJD มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้ากว่า 15%บุกตลาดอุปกรณ์รองรับทีวีดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2014 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการ บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปี 57 ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน เนื่องจากเป็นไปตามการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบกับ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในไตรมาส 2/57 เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอล ซึ่งเป็นกล่องแปลงสัญญาณจากอนาล็อกเป็นดิจิตอล เช่น Set Top Box, Smart Set Top Box, DVD Set Top Box และ Digital TV เป็นต้น จึงทำให้มีโอกาสในการขยายตัวทางธุรกิจอีกมาก

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทวางแผนที่จะขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยจะเพิ่มชนิดสินค้าในโมเดิร์นเทรด และเพิ่มตัวแทนจำหน่ายซึ่งเป็นร้านค้าขนาดใหญ่ในแต่ละจังหวัด อีกทั้งจะมุ่งเน้นทำการตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดเครื่องเล่นคาราโอเกะ ซึ่งปัจจุบันสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งของเครื่องเล่นดีวีดี

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ AJD มาจาก 2 กลุ่มหลัก คือกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทภาพและเสียง (Audio and Visual: AV) เช่น เครื่องเล่นดีวีดีและเครื่องเล่นดีวีดีบลูเรย์ ชุดโฮมเธียร์เตอร์ วิทยุ เครื่องเล่นคาราโอเกะ สัดส่วนประมาณ 70% และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน (Home Appliance: AP) เช่น แอร์เคลื่อนที่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นต้น สัดส่วนประมาณ 30%

“ในปีนี้คาดว่าผลประกอบการจะมีอัตราการขยายตัวที่สูงเช่นกัน ซึ่งมาจากการขยาย 2 ส่วนที่สำคัญคือการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ และการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากสำหรับการเดินทางสู่เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้"นายอมร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ