MLINK เป็นตัวแทนขายอุปกรณ์เสริมมือถือจากฝรั่งเศส ตั้งเป้ายอดขาย 300 ลบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอ็ม ลิ้งค์ เอเชียคอร์ปอเรชั่น (MLINK) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามข้อตกลงเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย (Distribution Agreement) สินค้านำเข้า อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศส กับ บริษัท อเวเนียร์ เทเลคอม (Avenir Telecom) ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือไลเซนต์ แบรนด์เอ็นเนอร์ไจเซอร์ Energizer ทั่วโลก และเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาด ติดอันดับ 1 ใน 3 ของทวีปยุโรป คิดเป็นมูลค่าประมาณ 600 ล้านยูโร หรือ 1,000 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินบาทประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้จะนำเข้าสินค้า 3 แบรนด์ประกอบด้วย Energizer , Beewi และ OXO Platinum

สินค้าทั้ง 3 แบรนด์ที่นำเข้าจากฝรั่งเศส ถือเป็นสินค้าระดับ Exclusive และถือเป็นแบรนด์คุณภาพที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางทั่วโลก โดยในส่วนของสินค้าที่ทางอเวเนียร์ จะให้ทางเอ็มลิงค์เป็นตัวแทนจำหน่ายจะแบ่งตามกลุ่มสินค้า Accessory โทรศัพท์มือถือ โดยแบรนด์ Energizer จะเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ,แท็บเล็ต, อุปกรณ์โทรศัพท์เสริม โทรศัพท์มือถือ และมัลติมีเดีย ในรถยนต์

ส่วนแบรนด์ Beewi จะเป็นสินค้าประเภท Electronic Toy, Smart Home โดยเน้นสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบไร้สาย อาทิเช่น หูฟัง ไร้สาย ซึ่งสินค้าดังกล่าวได้รับรางวัล อินโนเวชั่น ดีไซน์ เอ็นจิเนียริ่ง อวอร์ด ปี 2014 (International CES Innovations Design and Engineering Awards 2014) ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยอดรับจากทั่วโลก

ขณะที่แบรนด์ OXO Platinum จะเป็นสินค้าอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโทรศัพท์มือถือ (Protect Mobile) ประเภท case ต่าง ๆ ที่เน้นดีไซน์จากประเทศฝรั่งเศส โดยเบื้องต้นช่องทางสำหรับการกระจายสินค้าทั้งหมดจะกระจายตาม Modern trade ต่างๆ และกระจายตาม Traditional และ Non-Traditional และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

“การจับมือกับพันธมิตรฝรั่งเศสในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของเราที่แคร์ความรู้สึกคุณ (MLink Care About You) โดยนำสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก ส่งตรงถึงมือคนไทยในราคาที่สัมผัสได้ โดยคาดว่าในปีนี้จะมียอดขายประมาณ 300 ล้านบาท"นายประสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ