AGE คาดแนวโน้มผลการดำเนินงาน Q1/57 โตเกือบ 100% จาก Q1/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 7, 2014 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/57 คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 100% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/56 เนื่องจากยอดขายในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากการพยายามขยายตลาดของบริษัท ขณะที่ผลการดำเนินงานทั้งปี 57 บริษัทตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหินไว้ที่ระดับ 4 ล้านตัน โดยเน้นขยายตลาดในต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะตลาดจีน เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทำให้ปริมาณความต้องการถ่านหินเพิ่มขึ้น

ในปี 57 บริษัทมีแผนลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ 1.โครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 2 เมกะวัตต์ และก๊าซชีวภาพขนาด 1 เมกะวัตต์ มูลค่าเงินลงทุน 170 ล้านบาท และ 2.โครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าชีวมวล โดยจะเป็นโรงไฟฟ้าประเภทโคเจนเนอเรชั่น ขนาด 9 เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท เป็นการลงทุนแบบ Greenfield Project คาดว่าการขอใบอนุญาตและการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 2559 โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 1 ปี 2559

ทั้งสองโครงการบริษัทฯ จะลงทุนผ่านบริษัทย่อยคือ บริษัท เอจีอี พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด โดยถือหุ้นในโครงการแรกในสัดส่วน 90% เบื้องต้นคาดว่าจะรับรู้รายได้จากโครงการแรกในไตรมาส 1/58 ประมาณ 70 ล้านบาทต่อปี สาเหตุที่บริษัทฯ เข้าไปลงทุนใน บริษัท เอจีอี พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด นั้น เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต และถือเป็นการต่อยอดธุรกิจพลังงานและขยายฐานธุรกิจให้ AGE อีกทางหนึ่ง

นายพนม เปิดเผยว่า ล่าสุดคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการและรองประธาน พร้อมถือหุ้นบริษัทฯจำนวน 10 ล้านหุ้น ซึ่งการเข้ามาร่วมบริหารงานของนายอภิสิทธิ์ในครั้งนี้จะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพภายในองค์กรได้อย่างมาประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่งอดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจน้ำมันและการค้าระหว่างประเทศ บมจ.ปตท (PTT) และยังเป็นคณะกรรมการบริหารทางด้านกลุ่มธุรกิจพลังงานในเครือบมจ.ปตท.อีกหลายแห่ง ดังนั้น จึงมองว่าจะทำให้บริษัทฯมีศักยภาพ และวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจพลังงานมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ