NWR คาดรายได้ปีนี้โต 5% หลังงานภาครัฐมีน้อย, กำไรใกล้เคียงปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2014 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอวุโส แผนธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ(NWR) คาดว่า รายได้ปีนี้เติบโตไม่เกิน 5% เนื่องจากงานราชการออกมาน้อยลงจากปัญหาทางการเมือง บริษัทฯจึงหันมารับงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ซึ่งมีสัดส่วนงานภาครัฐอยู่ที่ 20% และงานภาคเอกชนอยู่ที่ 80%

ในส่วนของกำไรมองว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนเล็กน้อย โดยปี 56 มีกำไรอยู่ที่ 58.36 ล้านบาท และจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น (Gross profit margin) ไว้ที่ 6%

ทั้งนี้บริษัทฯมีงานในมือ (Blacklog) ทั้งสิ้น 1.17 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ปีนี้จำนวน 2,900 ล้านบาท

"ปีนี้เน้นไม่ได้เป็นปีที่หวือหวา คงทำงานที่เลี้ยงตัวเองให้ผ่านพ้นปีนี้ไปได้ด้วยดี และรอโอกาสสานต่องานภาครัฐ โดยเรารับงานภาคเอกชนมากขึ้น ซึ่งเป็นงานที่เราถนัด และเรามีความสามารถแข่งขันได้ เนื่องจากเรามีความสามารถที่ดี มีวัสดุ ไม่ต้องมีต้นทุนในการขนส่งมาก เช่น งานโรงไฟฟ้า งานก่อสร้างแวร์เฮ้าส์ โชวร์รูม ซึ่งบริษัทฯก็พยายามลดต้นทุนต่างๆรวมถึงใช้คนให้น้อยลงอีกด้วย" นายปสันน กล่าว

บริษัทฯจะเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีกมูลค่า 7,600 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานภาคเอกชนทั้งหมด คาดได้งานในปีนี้กว่า 5,000 ล้านบาท จากเมื่อเดือนม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา ได้งานแล้วมูลค่า 2,080 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังจะได้งานอีกจำนวน 3,000 ล้านบาท

ส่วนของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว บารานี พาร์ค ร่มเกล้า และโครงการบ้านเดี่ยวบ้านแฝด วิลล่า บารานี รังสิตคลอง 3 คาดว่าจะรับรู้รายได้ปีนี้จำนวน 120 ล้านบาท และปี 58 อีกจำนวน 300 ล้านบาท

สำหรับการขยายงานไปยังต่างประเทศนั้น บริษัทฯยังคงเดินหน้ารุกตลาดในประเทศพม่า โดยเป็นการเข้าไปลงทุนเองในด้านของโรงแรม รวมถึงงานก่อสร้างซึ่งบริษัทฯจะเป็นผู้รับเหมาให้กับชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในประเทศพม่าอีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา 5-4 โครงการ และในประเทศลาวที่ยังคงเข้าไปประมูลงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ