SYMC คาดรายได้ปีนี้โตกว่า 30% จาก 1.01 พันลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2014 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมูนิเคชั่น (SYMC) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,013 ล้านบาท โดยเติบโตจาก 3 ธุรกิจหลักของบริษัทฯ คือ กลุ่มลูกค้าการเชื่อมวงจรระหว่างประเทศ International Network (IPLC) ที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 290 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 95 ล้านบาทซึ่งเพิ่มขึ้น 200% เนื่องจากการขยายตัวการใช้งานของ 3G เพิ่มสูงขึ้นจึงมีการต่อยอดวงจรระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น, ธุรกิจ Private Network ที่ตั้งเป้าการเติบโตไว้ 360 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 260 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 38% จากการลงทุนโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้ว จากเดิมครอบคลุม 20 จังหวัด ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มขึ้นให้ครอบคลุมมากกว่า 40 จังหวัด ก็จะส่งผลให้บริษัทฯมีฐานลูกค้าหรือตลาดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงธุรกิจ Digital Broadcast ปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ 120 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนอยู่ที่ 95 ล้านบาท

ขณะที่ บริษัทฯคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำว่า 10% เนื่องจากบริษัทฯได้ยกเลิกการเช่าเสาส่งสัญญาณจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ไปแล้วและหันมาลงทุนเอง จึงทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้น

สำหรับงบลงทุนปีนี้ตั้งไว้ 850 ล้านบาท แบ่งเป็นเน้นลงทุนในส่วนของลูกค้าโดยตรง เพื่อรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะเชื่อมโยงโครงข่ายเข้าไปถึงในตัวบ้านของลูกค้า จำนวน 350 ล้านบาท และอีกจำนวน 500 ล้านบาท จะใช้ขยาย Capacity หลังขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากกระแสเงินสดและสินเชื่อจากสถาบันการเงิน


แท็ก (SYMC)   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ