(เพิ่มเติม) RS ทุ่มงบ 100 ลบ. เปิดตัวกล่องบอลโลก ตั้งเป้ายอดขายเฟสแรกทะลุล้านกล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2014 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์เอส (RS) ระบุว่า บริษัทเตรียมงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวกล่องทีวีดาวเทียมรุ่นใหม่ ชื่อ "กล่องบอลโลก" รองรับทุกจานดาวเทียม เอาใจผู้ที่ต้องการรับชมบอลโลก 2014 ที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่าง 12 มิ.ย.-13 ก.ค. 57

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมวางจำหน่ายกล่องบอลโลกในราคากล่องละ 1,590 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ ตั้งเป้ายอดขายเฟสแรกทะลุล้านกล่อง

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS เปิดเผยว่า บริษัทฯทุ่มงบลงทุนด้านการตลาดประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวกล่องทีวีดาวเทียมรุ่นใหม่ ชื่อ"กล่องบอลโลก" รองรับทุกจานดาวเทียม เอาใจผู้ที่ต้องการรับชมบอลโลก 2014 ที่จะออกอากาศระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.ถึง 13 ก.ค.57 หลังจากที่บริษัทฯได้รับสิทธิ์การบริหารจัดการการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ครั้งที่ 20 ณ ประเทศบราซิล แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยตั้งเป้ายอดขายกล่องบอลโลกไว้มากกว่า 1 ล้านกล่อง ซึ่งจะจำหน่ายในราคา 1,590 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ตั้งเป้ารายได้จากการขายลิขสิทธิ์บอลโลก 2014 ไว้ไม่ต่ำกว่า 650 ล้านบาท โดยจะมาจากการขายโฆษณา 80-85% และที่เหลือจะมาจากการสมัครสมาชิก รวมถึงการขายกล่องบอลโลก

"ปีนี้เราตั้งเป้าการขายสิทธิบอลโลก 2014 ขั้นต่ำไว้ 650 ล้านบาท แต่เราก็มั่นใจว่าจะทำได้เกินเป้าหมาย ซึ่งสามารถรับชมได้ 22 แมตช์ผ่านช่องฟรีทีวี สำหรับคอบอลที่ต้องการดูครบทุกคู่ทุกแมตช์ เราก็ได้เปิดตัวกล่องบอลโลก วางขายในราคาปกติ 1,590 บาท สามารถซื้อได้ตามร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่น ด้านการตลาดจริงๆเราไม่ได้วางงบไว้มากมาย เนื่องด้วยกระแสฟุตบอลโลกเมื่อถึงเวลานั้นมันจะฟีเวอร์ด้วยตัวของมันเอง ส่วนพันธมิตรหลักๆที่สนับสนุนก็เตรียมงบลงทุนไว้พอสมควรในการจัดกิจกรรมต่างๆ"นายสุรชัย กล่าว

สำหรับปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและการชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้านั้น ยอมรับว่าบริษัทฯได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าวอยู่บ้างซึ่งเห็นได้จากในช่วงไตรมาส 1 ที่ผลประกอบการโดยรวมของบริษัทฯออกไม่ค่อยดีนักเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันการเมืองเริ่มคลี่คลายลงและบรรยากาศการลงทุนต่างๆของบริษัทเริ่มกลับมา ซึ่งบริษัทฯก็จะมีการปรับกลยุทธ์ปรับเปลี่ยนการดำเนินงานเพิ่มเติมใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ในทุกกลุ่มธุรกิจของอาร์เอส และได้ใช้โอกาสเทศกาลฟุตบอลโลกเป็นตัวกระตุ้นตลาดเพื่อเรียกความมั่นใจและทดแทนส่วนที่เสียหายไปในไตรมาสแรก

ขณะที่เป้าหมายรายได้ยืนยันว่ายังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่เคยวางไว้ที่ 5 พันล้านบาทได้ ประกอบกับรายได้จากช่อง 8 ก็ยังเป็นไปตามเดิมที่มากกว่า 800 ล้านบาท ขณะเดียวกันในแง่ของการขายสปอร์เซอร์โฆษณายังไม่ได้รับผลกระทบใดๆทั้งสิ้น

ส่วนการลงทุนธุรกิจทีวีดิจิตอล บริษัทฯจะใช้กระแสเงินสดในการลงทุนรวมถึงการกู้เงินจากสถาบันทางการเงินเพิ่มเติม โดยยังไม่มีความจำเป็นในการเพิ่มทุนอย่างแน่นอน เนื่องจากเชื่อมั่นว่าธุรกิจทีวีดิจิตอลจะสามารถสร้างผลกำไรได้ในปีแรก

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ RS กล่าวว่า กล่องบอลโลกมีจุดเด่นที่สามารถรับชมคอนเทนต์ที่น่าสนใจอื่นๆนอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอล เช่น การแข่งขันฟุตบอลลาลีกาสเปนฤดูกาล 2014-2015 ครบ 380 แมตช์ การแข่งขันโกปา เดล เรย์และเกมส์เหย้าทีมชาติสเปน รวมถึงรายการทีวียอดนิยมจากค่ายอาร์เอส ทั้งละคร ภาพยนตร์ เพลง วาไรตี้ ครบทุก 5 ช่อง ได้แก่ ช่อง 8 ช่อง 2 สตาร์แม็กซ์ ช่องยู แชนแนล ช่องสบายดีทีวี และช่องซัน แชนแนล และยังรองรับการรับชมดิจดิตอลครบทุกช่องตามเงื่อนไขการส่งสัญาณของแต่ละสถานี โดยจับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัยในครอบครัว

อย่างไรก็ดีมองว่าภาพรวมตลาดกล่องทีวีดาวเทียมปี 57 จะคึกคักและเติบโตได้ดีเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกและกำลังจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีนี้ และจากการเกิดขึ้นของทีวีดิจิตอลที่จะเริ่มทดลองออกอากาศในช่วงเดือนเมษยนนี้เป็นต้นไป จะเป็นอาวุธสำคัญให้ผู้ประกอบการแต่ละราย เพื่อสร้างความแตกต่างจากรายการอื่นในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ