PRANDA คาดยอดขายปีนี้โต 10% จากปีก่อนมาที่ 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2014 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตถ์ สรไกรกิติกูล กรรมการบริหาร บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ (PRANDA) คาดว่าจะสามารถทำยอดขายในปี 57 กลับมาเติบโตปกติโดยประมาณ 10 % หรือเป็นจำนวน 4 พันล้านบาท เนื่องจากในปี นี้กลุ่มบริษัทฯแพรนด้าได้เตรียมความพร้อมทางธุรกิจที่จะรองรับการขยายตลาดสหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศยุโรปที่คาดว่าเศรษฐกิจจะกลับสู่ภาวะปกติ รวมไปถึงการขยายตลาดค้าปลีกสินค้าแบรนด์ในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่มีโอกาส ทั้งในอินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย

บริษัทฯคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 30 % จากปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 28% หลังได้ใช้กำลังการผลิตอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าราคาทองคำในปีนี้จะไม่ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วเหมือนในปีก่อน รวมถึงยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯตั้งงบลงทุนราว 180-200 ล้านบาท เพื่อที่จะลงทุน ขยายจุดขายในประเทศต่างๆ ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) พัฒนาและขยายศูนย์ออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงการซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อทดแทนเครื่องจักรเดิม

สำหรับแนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/57 คาดว่าจะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากภาพรวมตลาดใน ยุโรป และสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมของบริษัทฯปรับตัวดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ