"จรัมพร"เผยเห็นสัญญาณเงินทุนต่างชาติไหลเข้าภูมิภาคชัดเจนขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณเงินทุนต่างชาติไหลกลับเข้ามายังภูมิภาคชัดเจนขึ้น เนื่องจากปัจจุบันราคาหุ้นในสหรัฐเริ่มแพงแล้ว รวมถึงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในปี 56 ออกมาเติบโตได้ตามเป้าหมายที่คาดไว้ ขณะที่เงินทุนต่างชาติที่เข้ามาจากผลของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ(QE)ก็ไหลออกไปหมดแล้ว

สำหรับผลกระทบจากผลตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญมที่ระบุว่า พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้านเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศขัดรัฐธรรมนูญนั้น นายจรัมพร เชื่อว่า ตลาดได้ตอบรับผลกระทบไปหมดแล้ว หลังจากนี้คงต้องติดตามปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะการลดขนาดมาตรการ QE ของสหรัฐ

ส่วนแนวโน้มการยกเลิกบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น นายจรัมพร กลาวว่า หากมีการยกเลิกจริงก็จะเป็นผลดีกับ ภาพรวมของการท่องเที่ยวและความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติที่จะปรับตัวดีขึ้น

"ปัจจุบันเรามองว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยมากขึ้น เพราะหุ้นในสหรัฐฯเริ่มแพงแล้ว ทำให้มีกำลังซื้อกลับมาในหุ้นของภูมิภาคเรา รวมถึงไทยด้วย ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นปัจจุบันนั้น เชื่อว่าจะมาจากต่างประเทศมากกว่า แต่เรื่องเงินกู้ 2 ล้านล้าน นั้นคงจะได้รับผลกระทบและรับรู้ไปหมดแล้ว"นายจรัมพร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ