TKT คาดปีนี้รายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1.92 พันลบ.ดันอัตรากำไรสุทธิเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2014 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม (TKT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1,920 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกจะใกล้เคียงกับปีก่อน อย่างไรก็ตาม คาดว่าภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์จะเริ่มดีขึ้นในช่วงไตรมาส 3/57 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน คาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่อยู่ในระดับ 2% เนื่องจากบริษัทจะปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต โดยตั้งงบลงทุนไว้ราว 60-70 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ และซื้อเครื่องจักรทดแทนเครื่องจักรเดิม รวมถึงใช้เป็นงบลงทุนปกติด้วย

"เราเชื่อว่าสถานการณ์อุตสาหกรรมรถยนต์ปีนี้จะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งทั้งปีเราก็มองว่าหน้าจะใกล้เคียงกับปีก่อน เพราะค่ายรถหลายๆค่ายยังมีการเตรียมพร้อมที่จะออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆ แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่ารายได้จะไม่มีการเติบโต แต่เราเชื่อว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้หน้าจะมีการเติบโต จากการที่เรามีการปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตให้ดีขึ้น ส่วนการเข้าไปขยายในตลาดต่างประเทศนั้นบริษัทฯก็ยังศึกษาในประเทศเกิดใหม่อยู่ แต่ก็ยังไม่ได้เข้าไปเน้นมากเพราะต่างประเทศมีเสี่ยง และการเข็งขันที่ค่อนข้างสูง โดยในไทยเองก็ยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีก เพราะปัจจุบันบริษัทฯมีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 4-5 % เท่านั้น" นายจุมพล กล่าว

สำหรับค่ายรถฮอนด้าชะลอขยายกำลังการผลิตนั้น นายจุมพล กล่าวว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากบริษัทไม่ได้มี HONDA เป็นลูกค้า แต่ลูกค้าหลักของบริษัทคือค่ายโตโยต้าในสัดส่วน 50% และที่เหลือเป็นค่ายนิสสัน มิตซูบิชิ ฟอร์ด และเจนเนอรัล มอเตอร์ส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ