(เพิ่มเติม) AH คาดปี 57 รายได้ลด 5-10%ตามแนวโน้มอุตฯชะลอ,เดินหน้าเพิ่มพันธมิตรตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2014 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) ประเมินว่ารายได้ในปีนี้จะลดลงราว 5-10% จากปีก่อน ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศที่ชะลอตัวลง ดังนั้น บริษัทก็จะมุ่งเน้นการรักษากำไรสุทธิไม่ให้ต่ำกว่าปีก่อน ด้วยกลยุทธ์การลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยบริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 500-600 ล้านบาทเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่ม และทดแทนเครื่องจักรเดิม

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้ามองหาพันธมิตรใหม่เพื่อขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะอินเดีย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งมองว่าเป็นประเทศที่ยังมีศักยภาพในการเติบโต นอกเหนือจากที่บริษัทได้มีความร่วมมือกับพันธมิตรจากญี่ปุ่นและโปรตุเกสไปแล้วก่อนหน้านี้

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AH เปิดเผยว่า ปีนี้รายได้ของบริษัทฯจะลดลงราว 5-10% จากปีก่อนมีรายได้ 1.6 หมื่นล้านบาท ตามอุตสาหกรรมรถยนต์ที่คาดว่าจะมีการชะลอตัวราว 10%

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯจะรักษากำไรสุทธิให้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ 634 ล้านบาท จากที่บริษัทจะใช้กลยุทธ์ลดต้นทุน ลดปริมาณการใช้บุคลากร รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต โดยตั้งงบลงทุนไว้ราว 500-600 ล้านบาท ใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรและซื้อเครื่องจักรใหม่

"ปีนี้รายได้ของเราจะชะลอตัวลงตามอุตสาหกรรมรถยนต์ที่มีการชะลอตัว แต่เรายังมั้นใจว่ากำไรปีนี้ของเราจะมากกว่าปีก่อนแน่นอน จากการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุน การใช้คน"นายเย็บ ซู ชวน กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรในต่างประเทศ คือ ประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

"เราก็ยังหาพันธมิตรใหม่เรื่อยๆ แต่ปัจจุบันก็ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ใน 3 ประเทศข้างต้นนี้ ยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก เราจึงมีความสนใจในการเข้าลงทุน"นายเย็บ ซู ชวน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ