(เพิ่มเติม) MSC คาดปี 57 รายได้โต 7-8% กำไรโตราว 2%,เล็งจับมือพันธมิตรรับงานพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น(MSC) คาดรายได้ปี 57 เติบโต 7-8% มาที่ 7 พันล้านบาท ขณะที่กำไรจะเติบโตราว 2% ตามยอดขาย และการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าแตะ 1 หมื่นราย จากปี 56 ราว 8 พันราย โดยวางงบลงทุนราว 30 ล้านบาทเพื่อพัฒนาด้านเทคโนโลยี และบุคลากร

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการบริหาร MSC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 7-8% หรือมาที่ราว 7 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 6.74 พันล้านบาท โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์การเพิ่มฐานลูกค้าหลังจากที่บริษัทได้ขอหมายเลข Call Center โทร.1640 มาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มฐานลูกค้าของบริษัทให้เป็น 1 หมื่นราย จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าทั้งหมดราว 8 พันราย และจะช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นได้

บริษัทยังคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตประมาณ 2% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 204 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 30 ล้านบาทเพื่อพัฒนาบุคลากรคน และพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทเพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้า ลดการใช้กระดาษ เพื่อช่วยลดต้นทุน และทำให้กำไรสุทธิปีนี้สูงขึ้น

นายกิตติ กล่าวว่า ในช่วง 2-3 เดือนแรกของปีนี้ รายได้ของบริษัทยังทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าสถานการณ์การเมืองจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจก็ตาม แต่เชื่อว่าอุปกรณ์ทางด้านไอทีขององค์กรต่าง ๆ ก็ยังต้องการการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

"เรามองว่าปีนี้รายได้ของเราก็จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน เพราะเรามีกลยุทธ์ในการเพิ่มฐานลูกค้า เพื่อที่จะเพิ่มยอดขายปีนี้ให้มากขึ้น และถึงแม้ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นผลกระทบ แต่เรามองว่า เทคโยโลยียังเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ทุกๆ องค์กรยังต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราจึงมองว่ายอดขายของเราก็จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และการลดต้นทุนด้านต่างๆ ก็จะช่วยให้กำไรของบริษัทฯเติบโตขึ้นไปได้" นายกิตติ กล่าว

นอกจากนั้น นายกิตติ ยังกล่าวต่อว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อร่วมรับงานในประเทศพม่า โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้และเริ่มมีรายได้เข้ามาในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ