GLAND เผยกำลังศึกษาพัฒนาโครงการใหม่ร่วมกับ BTS หลังตั้ง"เบย์ วอเตอร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2014 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรกิจ ธารธนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์(GLAND) เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา บริษัทได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์ กรณี GLAND และ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS) ได้เข้าร่วมลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 50:50 ในนามบริษัท เบย์วอเตอร์ จำกัด (Bay Water) มีทุนเริ่มต้น 10,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

วัตถุประสงค์ในการร่วมกันก่อตั้ง “เบย์วอเตอร์" ในครั้งนี้ เป็นการดึงศักยภาพและจุดเด่นของแต่ละบริษัทมาร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ สำหรับ BTS เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบขนส่งมวลชนระดับประเทศและมีที่ดินที่มีศักยภาพสูง ในขณะที่ GLAND เองก็มีที่ดินที่มีศักยภาพสูงและเชี่ยวชาญทางด้านออกแบบก่อสร้างและพัฒนาโครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว เช่น หมู่บ้านแกรนด์ คาแนล อาคารให้เช่า เช่น เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส,ยูเพลส,จี แลนด์ ทาวเวอร์ และคอนโดมิเนียม เช่น เบ็ล แกรนด์ พระราม9 รวมถึงพื้นที่ค้าปลีก ในชื่อ เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่อาศัยในโครงการและพื้นที่ใกล้เคียง

ดังนั้น หากดึงศักยภาพของทั้งสองฝ่ายมาพัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มประชากรคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการได้อีกด้วย

“บริษัทมองว่าการผนึกเป็นพันธมิตรในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการดึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของแต่ละบริษัทมาใช้ร่วมกัน เพื่อพัฒนาและสร้างมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ รองรับการขยายตัวของประชากรและเมือง โดยคณะผู้บริหารของ เบย์วอเตอร์ จะมาจากทั้งสองฝ่าย และขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาโครงการร่วมกัน"นายสุรกิจ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ