AIT เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ 1.3 พันลบ.เพิ่ม backlog จากเกือบ 5 พันลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2014 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แอดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโนยี (AIT) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือ(Backlog) ราว 5,078 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้เกือบ 5 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานในปีนี้มูลค่าราว 1.3 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานขนาดใหญ่มูลค่าราว 400 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 800-900 ล้านบาท เป็นงานขนาดเล็กหลายโครงการที่มีมูลค่าไม่สูง คาดว่าจะทราบผลการประมูลทั้งหมดภายในปีนี้

สำหรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ บริษัทฯยังมั่นใจว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 6.2 พันล้านบาท โดยจะเป็นการรับรู้รายได้จากงานในมือราว 90% ของมูลค่างานทั้งหมด โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/57 คาดว่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/56 เนื่องจากรับรู้รายได้จากงานที่มีอยู่ในมือเข้ามาเป็นจำนวนมาก

"ในปีนี้รายได้ของเราก็จะยังมีการเติบได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน เพราะงานต่างๆที่เราเข้าประมูลก่อนหน้านี้ จะเข้ามารับรู้เป็นรายได้ในปีนี้เป็นส่วนใหญ่ แต่ปีหน้าอาจจะเป็นปีที่ลำบากเพราะงาน และงบต่างๆของภาครัฐฯยังอนุมัติไม่ได้ ทำให้งานในปีหน้าอาจจะน้อยลงหากการเมืองยังยืดเยื้อต่อไป เพราะบริษัทมีสัดส่วนงานของภาครัฐฯถึง 90%"นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ