PPS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จาก 291.1 ลบ.ปีก่อน-รุกงานตลาดภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2014 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) คาดว่าผลประกอบการปี 57 จะเติบโต 10% โดยบริษัทมีแผนจะรุกเข้าเสนองานบริหารงานโครงการในต่างประเทศมากขึ้น ในแถบประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ พม่า ลาว และกัมพูชา พร้อมกับรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีงานใหม่ต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานบริหารงานโครงการในประเทศลาวในช่วงไตรมาส 3/57 และ ไตรมาส 4/57 ต่อเนื่องจากงานเดิมที่ทำอยู่แล้ว พร้อมตั้งเป้าที่จะได้รับงานในพม่าอีก 1 โครงการในปี 57

ขณะที่งานบริหารงานโครงการในประเทศ เน้นเข้าเสนองานลูกค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น อาทิ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก โรงงานอุตสาหกรรม เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ แต่ยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ ด้านงานบริหารงานโครงการภาครัฐ แม้โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ 2 ล้านล้านบาท และโครงการน้ำจะไม่เกิด แต่ก็ยังมีโครงการอื่นๆที่รัฐบาลดำเนินโครงการอยู่แล้วอย่างต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาส 3/57 บริษัทเตรียมที่จะเข้าไปประมูลโครงการภาครัฐด้วยเช่นกัน

“ในช่วงปลายไตรมาสแรกปีนี้แนวโน้มงานก่อสร้างมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น โดยบริษัทเริ่มได้รับการติดต่อจากหลายภาคธุรกิจให้เข้ารับงานบริหารโครงการและงานออกแบบ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการเข้าเสนองานหลากหลายรูปแบบทั้งของภาครัฐและเอกชน" นายธัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ