PJW ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 15% จากเดิมคาด 15-20% ตามอุตฯยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2014 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้ลงเหลือ 15% จากเป้าหมายเดิมคาดว่าจะมีการเติบโตราว 15-20% หลังจากอุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มชะลอตัวลง นอกจากนี้ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ให้อยู่ในระดับ 18% ใกล้เคียงกับปีก่อน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมยานยนต์น่าจะฟื้นตัวได้ เนื่องจากยังมีรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่เตรียมจะออกมาอีกหลายรุ่น

นอกจากนี้ กลุ่มบรรจุภัณฑ์ยังมีการเติบโตได้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้าเพื่อที่จะทำบรรจุภัณฑ์นมอีก 2 ราย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้บางส่วนในช่วงปลายปีนี้

ปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อลงทุนในการซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเดิม สำหรับโรงงานในประเทศไทย 50 ล้านบาท และอีก 50 ล้านบาทใช้เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ให้กับโรงงานในประเทศจีน

"เราปรับลดเป้ารายได้ลงหลังจากเห็นสถานการณ์ยานยนต์เริ่มชะลอตัว จากการบริโภคที่ชะลอตัวลง และหมดนโยบายรถคันแรกไปแล้ว แต่เราก็ยังเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์น่าจะดีขึ้น จากรถรุ่นใหม่ ๆ ที่จะออกมา ขณะที่บรรจุภัณฑ์ก็ยังมีการเติบโตได้ค่อนข้างดี"นายวิวรรธน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ