PCA เผยก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง ขาย75 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด mai ช่วง H1/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 24, 2014 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PCA) ผู้ให้บริการและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ และดิจิตอลทีวี รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ PlanetComm เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการคำขอเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) PCA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 175 ล้านบาท คิดเป็น 175 ล้านหุ้น โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 57

"PCA เป็นหลักทรัพย์ที่เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ถือว่าเป็นหุ้นที่มีการเติบโตสูงต่อเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีตลอดเวลา และผู้บริหารรวมถึงบริษัทมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างมาก ล่าสุดได้เข้าสู่ยุคดิจิทัลทีวี บริษัทฯ ก็ได้เป็นหนึ่งในผู้ผลิต Set Top Box รายต้นๆ ภายใต้แบรนด์ PlanetComm"นายสมภพกล่าว

ด้านนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร PCA กล่าวว่า บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างยิ่ง โดยคาดว่าจะเข้าซื้อขายได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 57 ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ และขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท โดยภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50ของกำไรสุทธิแต่ละปีหลังหักจากขาดทุนสะสมยกมา(ถ้ามี)

"แพลนเน็ตคอมฯ ก้าวมาถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 20 ปี วันนี้เราจะก้าวไปสู่การเป็นมหาชน เชื่อว่าจะสร้างให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ผู้บริหารและพนักงานทุกคนเน้นเรื่องธรรมาภิบาลและความโปร่งใส เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น รวมทั้งขอเป็นทั้งหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock"นายประพัฒน์กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดปี 56 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 56) บริษัทฯ มีรายได้รวม 751.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดปี 55 ที่มีรายได้รวม 627.58 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 19.67 โดยรายได้หลัก มาจากรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายด้านระบบสื่อสารโทรคมนาคม ร้อยละ 70.57 และรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายด้านระบบถ่ายทอดโทรทัศน์และดิจิตอลทีวี ร้อยละ 12.44 นอกจากนี้มีจากการขายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ PlanetComm ร้อยละ 10.74 ขณะที่กำไรสุทธิงวดปี 56 อยู่ที่ 48.82 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ