กปปส.เดินรณรงค์วันที่ 2 ย่านเพชรบุรี-อโศก/ประชุมป.ป.ช.แต่อุบสถานที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2014 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่วันนี้จะเดินรณรงค์เป็นวันที่สอง เพื่อให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่กันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 29 มี.ค.นี้

สำหรับเส้นทางการเดินรณรงค์วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อมด้วยแกนนำ จะเริ่มเคลื่อนขบวนจากสวนลุมพินี ไปตามถนนพระราม 4 เข้าสู่ถนนวิทยุ เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรบุรี เลี้ยวเข้าอโศก แล้วขวาเข้าถนนสุขุมวิท จนถึงถนนราชดำริ และกลับมายังสวนลุมพินี รวมระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร

  • วันนี้มีการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ประจำสัปดาห์ คาดว่าจะมีการรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว แต่ยังไม่ระบุสถานที่ประชุม เนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวานนี้ เกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ยิ่งเข้าใส่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จำนวน 3 ลูก โดย 1 ลูกตกที่ดาดฟ้าอาคาร ป.ป.ช. ขณะที่ อีก 2 ลูก ตกที่ดาดฟ้ากองสลากที่อยู่ติดกัน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้บริเวณหน้าสำนักงาน ป.ป.ช.มีกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ปักหลักชุมนุมเพื่อคัดค้านไม่ให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ทำงาน เนื่องจากวันที่ 31 มี.ค.นี้เป็นวันสุดท้ายที่ ป.ป.ช.ได้นัดให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาทุจริตโครงการจำนำข้าว
  • จับตาการคืนตำแหน่งเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้แก่นายถวิล เปลี่ยนศรี ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพรานวันนี้ จะมีการพิจารณากันในเรื่องดังกล่าวว่าจะให้นายถวิล กลับเข้าสู่ตำแหน่งได้ตั้งแต่เมื่อใด และจะย้าย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร จากตำแหน่งเลขาธิการ สมช.คนปัจจุบันไปนั่งเก้าอี้ใดแทน
  • ศาลแพ่งนัดไต่สวนคำร้องกรณีนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ขอให้ศาลพิจารณาไต่สวน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กรณีลงนามคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย และหนึ่งในแนวร่วม กปปส.ออกนอกประเทศ โดยอาศัยอำนาจตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มาตรา 11(8) เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของศาลแพ่งหรือไม่นั้น
  • พรรคเพื่อไทยประชุมหารือการปรับโครงสร้างการทำงาน รวมทั้งหารือการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การเมืองที่กลับมาร้อนแรง และเตรียมพร้อมต่อการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้น โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าร่วมประชุมพรรคด้วยภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมครม.
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลังการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเงียบเหงา
  • ส่วนงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ เริ่มจากเวลา 09.00 น. ธนาคารเกียรตินาคิน จัดสัมมนาใหญ่ประจำปีของสายสินเชื่อธุรกิจ และสัมมนาทิศทางอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ โดยจะมองทิศทางการเมืองคู่ไปกับธุรกิจ ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม ชั้น 2 ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สัมมนา "CG Forum 1/2014 : Effectiveness in boardroom : Route to success & best practices" ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เวลา 11.30 น.
  • ส่วนช่วงบ่าย เวลา 13.00 น.ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับโครงการให้เงินทำงาน ผ่านกองทุนรวม จัดงานเสวนา "ลงทุนอย่างไร …หากเศรษฐกิจไทยไม่ไปต่อ?" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จัดงานแถลงข่าว Future Priority Survey Report ณ โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส
  • สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) แถลงถึงที่ไปที่มาหลังถูกศูนย์การประชุมสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ได้ขอยกเลิกการใช้พื้นที่จัดการประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค. อย่างกะทันหัน โดยอ้างเรื่องความไม่ปลอดภัย
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมและการออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ดิจิตอล PPTV ที่โรงแรม สยามเคมปินสกี้
  • ตลาดหลักทรัพย์ mai จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกใน ตลาดหลักทรัพย์ mai ของ บมจ.ลีซ อิท(LIT) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของผลิตภัณฑ์ หมู-ไก่หมักพร้อมปรุง ตราซีพี กับกิจกรรม "ปฎิบัติการ หมู หมู...กับหมู-ไก่หมักพร้อมปรุง ซีพี" ณ โรงแรมคอนราด
  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ จัดสัมมนาภายใต้หัวข้อ "สถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยภาคตะวันออกปี 2557" ที่โรงแรมอมารีพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี
  • ธนาคารเกียรตินาคิน จัดสัมมนา "วิเคราะห์แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ ปี2557 และภาพรวมสินเชื่อที่อยู่อาศัย" ที่ศูนย์การประชุม อิมแพ็คฟอรั่ม ชั้น 2 ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม
  • บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “AIS Let’s Goal Brazil 2014” ณ อาคารอินทัช
  • บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) นำเสนอข้อมูลและสัมภาษณ์ผู้บริหาร ในเรื่องประเด็นเรื่อง “ผลการดำเนินงานในปี 2556” และ“ความคืบหน้าในการเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป (IPO)” ณ Settrade Cafe ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ