(เพิ่มเติม) SORKON คงเป้าปี 57 รายได้โต 10-15% ทยอยออกสินค้าใหม่กระตุ้นยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2014 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทคงเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากรายได้ 2,000 ล้านบาทในปี 56 พร้อมตั้งงบลงทุน 300 ล้านบาทในปีนี้เพื่อลงทุนสร้างโรงงานใหม่ขยายการผลิตลูกชิ้นปลาและปรับปรุงเครื่องจักรเดิมให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10-15% จากปี 56 มีรายได้อยู่ที่ 2,019 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทออกสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยว แบรนด์ MOOCHI หรือ หมูแผ่น และไก่แผ่น ซึ่งจะออกจำหน่ายได้ในช่วงเดือน เม.ย.นี้

รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวตรา ออง-เทร่ ประเภทแคบหมูทอดกรอบบรรจุถุงที่จะวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้(27 มี.ค.57) และผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน คือ ข้าวขาหมูยูนนาน ที่จะวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

"ปีนี้เราจะมีการโฟกัสในส่วนของอาหารจานด่วนมากขึ้น จะมีการเปิดขายแฟรนไชส์เพื่อช่วยขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจ QSR ได้ ขณะเดียวกันเราจะมุ่งเน้นธุรกิจที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง และจะทำให้ครบวงจรอีกด้วยโดยจะมีการขยายไปรุกทั้งธุรกิจอาหารคนและอาหารสัตว์ โดยเรามีสัดส่วนรายได้ในอาหารพื้นเมือง 42% ลูกชิ้นปลา 36% และอาหารแช่แข็ง 8%"นายเจริญ กล่าว

บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ในปีนี้จำนวน 300 ล้านบาท โดยจะใช้ลงทุนในโรงงานลูกชิ้นปลาราว 250 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 1.5-1.8 หมื่นตัน/ปี จาก 9 พันตัน/ปี และจะมีการลงทุนขยายสาขาร้านอาหารข้าวขาหมูยูนนานเพิ่มเป็น 7 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันมี 5 สาขา ใช้เงินลงทุนสาขาละ 1 ล้านบาท โดยจะเน้นการขยายสาขาไปตามปั๊มน้ำมันทั้ง ปตท. บางจาก และ Shell

นอากจากนั้น จากการออกสินค้าใหม่เพิ่มบริษัทก็มีการทำการตลาดเพื่อผลักดันยอดขายสินค้า โดยจะมีการใช้เงินลงทุนด้านการตลาดจำนวนกว่า 10 ล้านบาท และการจัดทำโปรโมชั่นอีกกว่า 20 ล้านบาท

ส่วนการส่งออกผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารพื้นเมืองประเภทแหนมและหมูยอไปจำหน่ายยังประเทศกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขง (CLMV) ซึ่งมองว่ามีวัฒนธรรมการบริโภคอาหารดังกล่าวใกล้เคียงกับประเทศไทย คาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้ให้กับริษัทได้มาก


แท็ก (SORKON)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ