PRIN ลุ้น Q1/57 รายได้ทะลุเป้า 500 ลบ.แม้การเมืองกระทบยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2014 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บมจ.ปริญสิริ(PRIN)เปิดเผยว่า ภาพรวมไตรมาส 1/57 เชื่อว่ารายได้จะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ราว 500 ล้านบาท โดยป้จจุบันมียอดโอนแล้วกว่า 400 ล้านบาท ส่วนยอดขายก็น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ 500 ล้านบาท แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนถือว่าน้อยกว่า เนื่องจากมีการเปิดโครงการใหม่ลดลง และยอดผู้เข้าชมในปัจจุบันก็ลดลงราว 20-30%
"รายได้ของในไตรมาส 1 น่าจะเกินเป้าถึงแม้ปัจจุบันมียอดโอนเพียง 400 กว่าล้านบาท แต่ในช่วงปลายเดือนนี้จะมีการโอนอีกมาก เราก็คาดว่าจะทะลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ แต่ในส่วนของยอดขายก็น่าจะใกล้เคียงเป้าแต่น้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเปิดโครงการน้อย และตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองให้มียอดผู้เข้าเยี่ยมชมลดลงราว 20-30%"นายชัยรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเป้ารายได้ทั้งปียังคงไว้ที่ 2.9 พันล้านบาท และยอดขาย 3 พันล้านบาท โดยจะเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่าราว 6.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 1 โครงการ และอีก 5 โครงการเป็นแนวราบ ซึ่งจะเปิดโครงการในครึ่งปีแรก 2 โครงการ และช่วงครึ่งปีหลังอีก 4 โครงการ

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดวงเงินออกหุ้นกู้ในปีนี้ราว 1.5 พันล้านบาทใช้เป็นงบลงทุน และส่วนหนึ่งจะใช้คืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดในปีนี้

"เรายังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ที่ 2.9 พันล้านบาท และยอดขายที่ 3 พันล้านบาท ถึงแม้ในช่วงครึ่งปีแรก ยอดขายและรายได้จะไม่มากนัก แต่ในช่วงครึ่งปีหลังเราจะเปิดโครงการใหม่ และงานที่มีในมือส่วนใหญ่ก็จะทำการโอนในครึ่งปีหลัง เราจึงยังมั่นใจว่าจะทำผลประกอบการของบริษัทฯให้เป็นไปตามเป้าหมายได้"นายชัยรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ