BJCHI เตรียมบุกตลาดแถบอเมริกาใต้ลุ้นรับงานใหม่เพิ่มอีก 5.9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2014 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทร์จิรา สมัครไทย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี(BJCHI) เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 57 จะเน้นขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศแถบอเมริกาใต้ เพราะยังคงมีแหล่งก๊าซธรรมชาติเหลวเป็นจำนวนมากและยังมีแนวโน้มการลงทุนในอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นมากด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในปี 57-58 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ในกลุ่มประเทศแถบอเมริกาใต้ให้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 50% จากเดิมที่ไม่มีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มประเทศดังกล่าว ส่วนปีก่อนมีสัดส่วนรายได้ในประเทศออสเตรเลียอยู่ที่ 99.93% และอื่นๆ อยู่ที่ 0.07%

“ปีนี้บริษัทมีเป้าหมายในการขยายตลาดไปในประเทศแถบอเมริกาใต้มากขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีประสบการณ์จากงานโครงการใหญ่ๆ จำนวนมาก ประกอบกับการส่งมอบงานตรงต่อเวลารวมถึงคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งและมั่นใจว่า BJCHI จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าใหม่เช่นกัน"นางจันทร์จิรา กล่าว

ในปี 57 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,928.89 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าประมาณ 2,700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 2,200 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 80% ของมูลค่างานทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 58 ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจางานใหญ่ที่มีศักยภาพสูง(High Potenial)มูลค่าประมาณ 5,915 ล้านบาท ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวเข้ามาเพิ่มเติมจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

นอกจากบริษัทจะขยายตลาดไปยังกลุ่มอื่นๆ อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมุ่งเน้นการรับงานที่สามารถสร้างอัตรากำไรที่ดี โดยในปีนี้บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานในต่างประเทศอีกหลายโครงการ โดยเฉพาะงานด้านแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ (Modularization) สำหรับโครงการขุดเจาะและผลิตก๊าซธรรมชาติเหลว ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจางานอยู่หลายโครงการมูลค่าประมาณ 5,915 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการปี 56 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,928.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,652.57 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,206.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.16% จากปีก่อน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 792.79 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ