(เพิ่มเติม) SMPC คาดสรุปเจรจาพันธมิตรตั้ง รง.ในพม่าปลายปีนี้,กำไรโตกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2014 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรถังแก๊ส(SMPC)เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจากับ พันธมิตรจากต่างประเทศเพื่อที่เข้าไปลงทุนสร้างโรงงานผลิตถังแก๊สในประเทศพม่า คาดว่าในช่วงปลายปีจะเห็นความชัดเจน โดยเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะมีขนาดการผลิตที่ 2.5 ล้านใบ/ปี และมีงบลงทุนราว 300-400 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหม่เพื่อเข้าไปเปิดตลาดถังแก๊สในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเกี่ยวกับค่าขนส่ง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปี 57 ถึงช่วงต้นปี 58 "เราศึกษาการเข้าไปตั้งโรงงานผลิตในประเทศพม่า เราก็เจรจากับพันธมิตรอยู่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปี ซึ่งการเข้าไปลงทุนเราก็มองเห็นโอกาสในประเทศที่กำลังพัฒนาที่จะได้รับประโยชน์ ขณะเดียวกันเราก็มีการเจรจาที่จะเข้าไปขายถังแก๊สในอเมริกาใต้เพิ่มเติมอีก"นายสุรศักดิ์ กล่าว

บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/57 มีทิศทางเติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนหลังลูกค้าต่างชาติมีคำสั่งซื้อเข้ามาค่อนข้างมาก โดยในช่วงต้นปีมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าโดยเฉพาะถัง 3 ส่วนเข้ามาแล้ว 2-3 เดือน สนับสนุนผลประกอบการและภาพรวมบริษัททั้งปีโตดีขึ้น ประกอบกับการขยายโรงงานแห่งที่ 3 ส่งผลให้มีกำลังผลิตเพิ่มรองรับงานที่เข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังผลิต 5.5 ล้านใบต่อปี

"แม้สถานการณ์การเมืองในประเทศจะส่งผลต่อคำสั่งซื้อลดลง แต่ไม่มีนัยสำคัญต่อภาพรวมบริษัท" นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ SMPC กล่าว

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิในปีนี้จะมากกว่าปีก่อน ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ อัตรากำไรสุทธิปีนี้จะเพิ่มขึ้นไปอยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่า 8% จากปีก่อนอยู่ที่ 6% หลังขยายโรงงานแห่งที่ 3 แล้วทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้มากขึ้น โดยเฉพาะถังสามส่วนที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)ค่อนข้างสูง

"เรามองว่าปีนี้กำไรสุทธิจะมากกว่าปีก่อน จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และอัตรากำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น หลังเราเพิ่มกำลังการผลิต และเน้นขายถังสามส่วนมากขึ้น ซึ่งถังสามส่วนมีมาจิ้นที่ค่อนข้างที่กว่าถังอื่น"นายสุรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ