(เพิ่มเติม) BMCL คาดปี 57 รายได้โต 11% ตามปริมาณผู้โดยสารเพิ่ม,รับผลดีชุมนุมปิดถนน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2014 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL)มั่นใจว่ากำไรก่อนหักภาษีและค่าเสื่อม(EBITDA)จะสูงขึ้นประมาณ 10% จากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 837 ล้านบาท ตามทิศทางการเติบโตของรายได้ในระดับ 11% เนื่องจากปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 1/57 ที่รายได้ได้รับผลดีจากการชุมนุมทางการเมืองที่มีการปิดถนนเส้นทางต่าง ๆ ทำให้ประชาชนหันมาโดยสารรถไฟฟ้ามากขึ้น

นางสาวพรพิมล เชิดชูชัย รองกรรมการผู้จัดการ BMCL คาดว่า รายได้ปีนี้เติบโตใกล้เคียงปีก่อนราว 11% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,537 ล้านบาท โดยรายได้ไตรมาส 1/57 น่าจะออกมาสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วง 2 เดือนแรกของปี จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 3.7-3.8 แสนราย/วัน

"2 เดือนแรกที่ผ่านมายอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นมาก เกินกว่าเป้าไปมาก ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นถึง 16% จากการชุมนุมการเมือง การปิดถนน ทุกคนเปลี่ยนวิถีชีวิต มาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น จากที่ไม่เคยใช้มาใช้ก็รู้สึกว่าลดระยะเวลาการเดินทางไป ทำให้คนติดใจการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ขณะที่ครึ่งปีหลังจะมีโครงการคอนโดฯจำนวนมากที่เตรียมตัวเปิด ปริมาณผู้โดยสารก็จะเติบโตไปด้วย"นางสาวพรพิมล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า EBIDA ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 837 ล้านบาท แต่บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไรได้ในปี 59 หลังจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดให้บริการ คาดว่าจะมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 1.8 แสนคน/วัน และช่วงส่วนต่อขยายเตาปูน คาดจะมีผู้โดยสารเพื่มอีก 5 หมื่น/ต่อวัน ขณะที่หัวลำโพง-ท่าพระ-บางแค คาดจะเพิ่มอีก 6 แสนคน/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ