SRICHA ย้ำกลุ่มผถห.ใหญ่และผู้ก่อตั้งยังคงสัดส่วน 63.5% บริหารกิจการต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 28, 2014 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่และผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจงานก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Mechanical Construction) แบบครบวงจรทั้งงานออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรมงานจัดหาวัตถุดิบในการผลิตอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ประกอบการชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญงานก่อสร้างโลหะเป็นที่ยอมรับจากผู้สั่งจ้างงานทั้งในอุตสาหกรรมโรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้า ปิโตรเครมี โรงถลุงแร่ โรงงานอาหารและเกษตรแปรรูปทั้งในประเทศและต่างประเทศระดับโลกมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี

รวมทั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทโดยมีสัดส่วนการถือหุ้นเพื่อการบริหารกิจการ ร่วมกันรวมทั้งสิ้นเท่ากับร้อยละ 63.5 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทโดยลดลง จากเดิมที่ถือหุ้นเพื่อการบริหารกิจกรรมร่วมกันที่สัดส่วนร้อยละ 78.33 ภายหลังจาก ที่ได้มีการเสนอขายหุ้นสามัญเดิมจำนวน 31.50 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 10.29 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ซึ่งเป็นการเสนอขายหุ้นแก่นักลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuild Transaction) เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การเสนอขายหุ้นดังกล่าวเป็นการเสนอขายให้แก่นักลงทุนในวงจำกัดด้วยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์และประมูลราคากับนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และแบงก์ออฟอเมริกา เมอร์ริลลินซ์(BofAML) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ซึ่งการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ได้รับความสนใจ และการตอบรับจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยมีการเพิ่มจำนวนหุ้นที่เสนอขายจากเดิมประมาณ 21.50 ล้านหุ้น ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 31.50 ล้านหุ้น นับเป็นมูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท หรือประมาณ 33.84 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ