TUF เปิดตัว ผอ.วิจัยการบริโภคปลาทูน่าก่อนออกผลิตภัณฑ์ใหม่บุกตลาดโลก Q3/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 28, 2014 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสก๊อต โซล่าร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF)คาดว่า ในช่วงไตรมาส 3/57 บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็น Global Platform ที่จะเป็นสินค้าหลักในการผลักดันยอดขายอาหารในกลุ่มปลาทูน่าเติบโตขึ้นไปอีกอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทได้ทุ่มวิจัยและพัฒนากว่า 150 ล้านบาท โดยเน้นวิจัยเพื่อให้เข้าใจคนกลุ่มที่ไม่บริโภคปลาทูน่าว่ามีเหตุผลใดที่ไม่บริโภคปลาทูน่า หรือมาจากรสชาติที่ไม่ถูกปาก
"เราจะทำการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคปลาทูน่าว่ามีเหตุผลอะไรทำไมถึงทานหรือไม่ทานปลาทูน่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรสชาติ หรือเหตุผลอื่นๆ เราจะพยายามเปลี่ยนทัศนคติของคนที่ไม่ทานทูน่าให้หันมาทานมากขึ้น หลังจากที่เราวิจัยได้ผลออกมาแล้วก็จะมาผลิตปลาทูน่าที่เป็นเป็น global platform ที่จะช่วยผลักดันยอดขายในผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าให้เพิ่มมากขึ้น"นายสก๊อต กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทเน้นการวิจัยและพัฒนาอาหารกลุ่มปลาทูน่า ซึ่งมีสัดส่วนยอดขายมากที่สุดถึง 47% ของยอดขายรวมของบริษัท โดยทำการวิจัยทั้งในประเทศไทย สหรัฐ อังกฤษ และฝรั่งเศส

นายสก๊อต ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการทำงานของทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปลาทูน่าไปจนถึงเบเกอรี่กว่า 59 คน นอกจากนี้ ยังรับผิดชอบการตรวจสอบการพัฒนาคุณภาพของกุ้ง แซลมอน และปลาหมึกอีกด้วย ในปี 54 สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 179 ชนิดออกสู่ตลาดตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าทั่วโลก มร.สก๊อตมุ่งมั่นพัฒนาทีมงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของ TUF เพื่อสร้างสรรค์อาหารที่มีรสชาติและคุณภาพเป็นเลิศให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

มร.สก๊อต มีประสบการณ์อันยาวนานในวงการอุตสาหกรรมอาหาร อาทิ การพัฒนาเมนูอาหาร การประกันคุณภาพของอาหาร การทดสอบผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการทางด้านต้นทุนอาหารเพื่อให้ได้มีผลตอบแทน อีกทั้งยังมีประสบการณ์การทำงานในระดับนานาชาติอีกมากมายทั้งในด้านการพัฒนาอาหาร การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาผู้ผลิต โดยนำประสบการณ์อันหลากหลายจากกการทำงานให้กับภัตตาคาร สถาบันวิจัย อุตสาหกรรมด้านการโรงแรมและการบริการ มาพัฒนาเมนูอาหารพิเศษสู่ TUF

นอกจากนี้ ยังมีความชำนาญด้านการฝึกอบรมและให้คำปรึกษาแก่ระดับผู้จัดการและสมาชิกในทีม เพื่อช่วยพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของทีมงาน การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และยกระดับความสามารถในการทำงานของทีม นอกจากนี้ มร.สก๊อตยังมีความเชี่ยวชาญในการเขียนคู่มือฝึกอบรมพนักงาน หนังสือสูตรอาหาร และการจัดวางและตกแต่งอาหาร ทำให้เขาสามารถนำทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของ TUF สู่ความสำเร็จ ประสบการณ์ที่สั่งสมมานานรวมกับการมีทัศนคติและจริยธรรมในการทำงานในฐานะผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จในการทำงานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ