บล.กสิกรฯคาดดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าอาจปรับขึ้นหลังต่างชาติกลับเข้าซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 29, 2014 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดการณ์แนวโน้มดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า(31 มี.ค.- 4 เม.ย.) ว่าดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,351 และ 1,342 จุดขณะที่ แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,381 และ 1,400 จุด ตามลำดับ โดยดัชนีมีโอกาสที่จะปรับเพิ่มขึ้นได้ หลังจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง

โดยต้องจับตาปัจจัยการเมืองในประเทศ ขณะที่ตลาดคงจะให้น้ำหนักกับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ เครื่องชี้ภาคการผลิต (ISM Manufacture) ยอดสั่งซื้อสินค้าโรงงานและการจ้างงานนอกภาคการเกษตร และตัวเลขเศรษฐกิจจีน ได้แก่ การรายงานเครื่องชี้ภาคการผลิต (PMI)

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานี้(24-28 มี.ค.) ดัชนี SET ปรับเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อของต่างชาติ และการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี โดยดัชนีปิดที่ระดับ 1,368.90 จุด เพิ่มขึ้น 0.62% จากสัปดาห์ก่อน ด้านมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันลดลง 29.52% จากสัปดาห์ก่อน มาอยู่ที่ 25,563.22 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติและบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ ขณะที่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันขายสุทธิ ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 395.03 จุด ลดลง 2.24% จากสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับลดลงในวันจันทร์ โดยได้รับแรงกดดันจากปัจจัยการเมือง จากนั้นตลาดปรับเพิ่มขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติในยูเครน จากนั้นตลาดหุ้นปรับลดลงอีกครั้งในวันพฤหัสบดีจากแรงขายทำกำไร แต่ตลาดสามารถที่จะกลับมาปิดเพิ่มขึ้นในวันศุกร์ โดยมีแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติ และแรงซื้อเพื่อทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ