RS ยืนยันเดินหน้าตามแผนธุรกิจต่อ แม้กสทช.จะยื่นอุทธรณ์คดีบอลโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2014 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า RS ยืนยันว่าจะดำเนินการตามแผนธุรกิจเดิมที่วางไว้คือการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี 22 แมตซ์ ทั้งทางช่อง 7 และช่อง 8 และดำเนินการถ่ายทอดสดผ่าน Pay TV ทั้ง 64 แมตซ์ โดยไม่มีจอดำอย่างแน่นอน

วานนี้ ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้เพิกถอนประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เกี่ยวกับหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 (Must Have) เนื่องด้วยกฎดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งมีผลกระทบต่อบุคคลที่เป็นสิทธิโดยชอบที่มีอยู่ก่อนประกาศออกใช้โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ประกาศดังกล่าวใช้บังคับคือวันที่ 4 ม.ค.56 เนื่องด้วยเป็นเหตุให้บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือบมจ. อารเอส ในฐานะผู้ครอบครองสิทธิถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 หรือ ผู้ฟ้องคดีได้รับความเสียหาย

"วันนี้เราจะปฏิบัติตามกรอบตัดสินของศาล ซึ่งจะดำเนินการตามแผนธุรกิจอย่างเร็วที่สุด โดยวันนี้ได้ยืนยันตามผังเดิมกับทาง กสทช.ไปแล้วก็จะต้องมีการถ่ายทอดทั้ง 22 แมตซ์ ในวันที่ 25 เม.ย.นี้ โดยขั้นตอนการอุทธรณ์ที่ กสทช.ยื่นต่อศาลไปนั้น มองว่าเป็นเรื่องในอนาคตซึ่งจะไปดำเนินการในศาลต่อไปในอนาคต"

อย่างไรก็ตาม มองว่ากฎ Must Have ถ้าจะใช้กับการประมูลลิขสิทธิ์ฟุตบอลต่างๆสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ ก็เห็นด้วย เนื่องจากมีการออกกฎควบคุมไว้แล้ว แต่ที่บริษัทต่อสู้มาตลอดเพราะบริษัทเซ็นสัญญามาก่อนที่จะตั้งกฎนี้ขึ้นมา ซึ่งหากจะให้บริษัททำตามกฎใหม่อาจไม่ยุติธรรม

สำหรับการจำหน่ายกล่องฟุตบอลโลกยังเดินหน้าต่อไปได้ตามแผนที่บริษัทวางไว้ โดยภายในสัปดาห์หน้าหรืออย่างช้าที่สุดคือหลังสงกรานต์นี้ จะวางจำหน่ายได้โดยตั้งเป้าจำหน้ายน 1 ล้านกล่องตามเดิม และคงรายได้พิเศษจากการบริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ 650 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขายสปอนเซอร์ 80% และรายได้จากการซับไลเซ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ