KTAM ออกกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 2.95%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2014 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ ตั้งเจริญ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด1 บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 42 (KTFF42 ) เสนอขาย ในวันที่ 1-8 เมษายน 2557 อายุโครงการ 6 เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในตราสารต่างประเทศประมาณ 90%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งประกอบด้วย เงินฝากประจำ Bank of China , China Construction Bank, MTN ออกโดย Agricultural Bank of Cnina, MTN ออกโดย Banco BTG Pactual และ ECP ค้ำประกันโดย SBER Bank ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารในประเทศ ประเภทหุ้นกู้ ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน บริษัทเอกชนผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.95% ต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ (Roll Over) ของกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือน คุ้มครองเงินต้น 1 (KTFIX6M1) อายุ 6 เดือน เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 4 เมษายน 2557 เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศและเงินฝากธนาคาร ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.00%ต่อปี

ผลตอบแทนของตลาดตราสารหนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมารุ่นอายุ 1-12 เดือน มีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ส่วนอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทอยู่ในกรอบเคลื่อนไหว 32.20 - 32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตาสถานการณ์การเมืองไทย ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI เขตชิคาโก ดัชนี ISM ภาคการผลิต/ภาคบริการ ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯเดือนมี.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.พ. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ กองทุนที่บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายนับว่าเป็นกองทุนที่น่าสนใจเพราะผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุน ไม่เสียภาษี หัก ณ ที่จ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ