WORK คาดปั่นรายได้ทีวีดิจิตอลปีนี้ 800-1,000 ลบ.หวังคืนทุนภายใน 3-4 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2014 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจโทรทัศน์ บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) กล่าวว่า บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ชนะการประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลหมวดหมู่ทั่วไปแบบคมชัดปกติ (SD)ช่อง 23 พร้อมออกอากาศในเดือน เม.ย.นี้ และคาดว่ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 800-1,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากการทำทีวีดาวเทียม

บริษัทคาดว่าสามารถคืนทุนได้ภายใน 3-4 ปี เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการบริหารและการดำเนินการผ่านระบบดิจิตอลต่ำกว่าปัจจุบันที่ผ่านระบบดาวเทียม โดยประเมินมีค่าใช้จ่ายการดำเนินงานรวมถึงค่าเช่าโครงข่าย (MUX) รวมกันประมาณ 230 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ค่าใช้จ่ายการดำเนินการทีวีดาวเทียมรวมถึงเช่าเวลารวมจ่าย 300-400 ล้านบาทต่อปี

ปัจจุบัน ช่องทีวีดาวเทียมช่องเวิร์คพ้อยท์จะเบียดแข่งกับช่องของอาร์เอส ที่ 1 และที่ 2 กัน ซึ่งเป็นข้อมูลเมื่อเดือนธ.ค. 56 และ ม.ค. 57 ดังนั้นจึงคาดว่าเมื่อย้ายมาเป็นระบบทีวีดิจิตอล เวิร์คพ้อยท์จะมีฐานลูกค้าตามมาด้วย

ส่วนกรณีที่กระแสข่าวว่า เดนส์สึ ยักษ์ใหญ่โฆษณาจากญี่ปุ่นจะเข้ามาซื้อกิจการ นายชลากรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เดนส์สึเข้ามาถือหุ้น WORK ในสัดส่วน 3% ของทุนจดทะเบียน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้หารือกันในเรื่องการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น แม้ยอมรับว่าอาจมีช่องว่างอยู่ อย่างไก็ตาม ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่จำเป็นต้องมีพันธมิตร

สำหรับแหล่งทุนที่นำมาชำระค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอลที่บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ที่เสนอราคาสูงสุด 2,355 ล้านบาทในช่อง SD นั้น ทางบริษัทใช้เป็นเงินกู้ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ