MAJOR เผยรายได้ Q1/57 โตไม่ถึง 10% แต่ยังคงเป้าทั้งปีโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2014 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป(MAJOR) คาดว่า รายได้ในไตรมาส 1/57 เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย แต่ยังเชื่อมั่นว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10% เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2 เป้นต้นไป จะมีภาพยนตร์ใหม่ฟอร์มยักษ์ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์ไทย และภาพยนตร์ต่างประเทศ รวมถึงปีนี้จะเป็นปีที่นักเรียน และนักศึกษา ปิดเทอมการศึกษายาวนานที่สุดถึง 5 เดือน
"ปีนี้เรายังมั่นใจรายได้จะยังเป็นไปตามเป้าหมาย ถึงแม้ว่าไตรมาส 1 รายได้อาจจะต่ำกว่าเป้าหมายไปบ้าง เพราะช่วงไตรมาส 1 หนังไม่ค่อยดี แต่หลังจากนี้จะมีหนังฟอร์มยักษ์ทั้งหนังไทยและต่างประเทศ รวมถึงนักเรียน นักศึกษาปิดเรียนนาน ซึ่งการดูหนังก็เป็นความบันเทิงที่ค่อนข่างถูกหากเทียบกับคอนเสิร์ต จะช่วยผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายได้" นายวิชากล่าว

ในปีนี้ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 800-1,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดโรงหนังใหม่ 40 แห่ง ทั้งในกทม. ต่างจังหวัด และต่างประเทศ จากปัจจุบันอยู่ที่ 488 แห่ง โดยปีนี้จะเปิดโรงหนังในกัมพูชา ที่พนมเปญ 7-8 โรง โบว์ลิ่ง 13 เลน ใช้งบราว 250-300 ล้านบาท เปิด 1 ก.ค.นี้ เริ่มรับ AEC ประเทศแรก และยังศึกษาประเทศอื่นๆใน CLMV คือ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนามด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ