"บี.กริม." ตั้งเป้ารายได้ปีนี้กว่า 3 หมื่นลบ. จาก 2.5 หมื่นลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 3, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม. เปิดเผยว่า ในปี 57 บี.กริม.คาดมีรายได้กว่า 3 หมื่นล้านบาทก จากปีที่ผานมาที่มีรายได้ 2.5 หมื่นล้านบาท จาก 6 หน่วยธุรกิจหลัก โดยการเติบโตดังกล่าวมีผลจากการขยายตัวทางด้านธุรกิจพลังงานที่แข็งแกร่งและเติบโตที่สุดในกลุ่มธุรกิจของบี.กริม. เนื่องจากการเริ่มดำเนินการของ"อมตะ บี.กริม. เพาเวอร์ (ระยอง) 1 และ 2 และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีก 4 โครงการ โดยตั้งอยู่ในนิคมฯบางกะดี 2 โครงการ และในนคมฯอมตะนครอีก 2 โครงการ

ในปีนี้ บี.กริม.มีแผนก่อสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 4 โนงใน 3 นิมอุตสาหกรรม ได้แก่ นิคมฯ อมตะนคร, นิคมฯอมตะซิตี้ ระยอง และนิคมฯ เหมราช ทำให้ในปีนี้ บี.กริม.เพาว์เวอร์ คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% จากปี 56

อนึ่งในปี 56 กลุ่มธุรกิจด้านพลังงานมีรายได้ 1.4 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทจะขยายกำลังการผลิตจาก 733 เมกะวัตต์ เป็น 2 พันเมกะวัตต์ ภายในปี 62 พร้อมกันนี้ บริษัทยังมองหาช่องทางการลงทุนในการเพิ่มฐานการผลิตไฟฟ้าจากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงญี่ปุ่น พม่า และมาเลเซีย

ขณะที่บริษัท มีแผนที่จะเปิดธุรกกิจในกลุ่มประเทศอาเซียน ในฐานะที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 59

"บี.กริม.เล็งเห็นโอกาสขยายตัวธุรกิจใหม่และการลงทุนในต่างประเทศ ในด้านพลังงาน เครื่องปรับอากาศ สุขภาพ และวิสวกรรมภายในกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ พม่า มาเลเซีย เวียดนาม ญี่ปุ่น และสิงคโปร์" นายฮาราลด์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ