AOT คาดช่วงสงกรานต์มีผู้โดยสาร 1.86 ล้านคนโต 4.2%-เที่ยวบินโต 9.6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2014 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2557 บริษัทได้มีการจัดทำแผนเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทาง ของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะมีเที่ยวบินกว่า 12,200 เที่ยวบิน และมีผู้โดยสารประมาณ 1.86 ล้านคน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.6 และร้อยละ 4.2 ตามลำดับ

เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง ทอท.ยังได้เตรียมความพร้อมด้านการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ได้แก่ การรักษาความสะอาดสถานที่และห้องสุขา การจัดเตรียมรถเข็นกระเป๋าและประสานผู้ประกอบการเพิ่มเจ้าหน้าที่ลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการรอรับกระเป๋า รวมทั้งประสานกับผู้ประกอบการให้จัดรถยนต์บริการประเภทต่างๆ ให้เพียงพอต่อการให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางออกจากท่าอากาศยาน

นอกจากนี้ ยังเพิ่มเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และเพิ่มเจ้าหน้าที่ เพื่อดูแลด้านการจราจร เข้า-ออก ท่าอากาศยานและบริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสาร รวมทั้งเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเข้มงวดในมาตรการการตรวจค้นบุคคล และการตรวจยานพาหนะ เข้า-ออก โดยที่ ทสภ.ได้มีการประสานกรมการขนส่งทางบกขอความร่วมมือในการตรวจจับแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถบริการรถสาธารณะภายใน ทสภ.อีกด้วย

นอกจากการดูแลด้านความสะดวกและความปลอดภัยดังที่กล่าวมาแล้ว ทอท.ยังได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทยในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง โดยจัดซุ้มสรงน้ำพระพุทธรูป ซึ่งขอเชิญผู้โดยสารร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งจัดซุ้มถ่ายภาพและการแสดงทางวัฒนธรรมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ