กสิกรไทยคาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้ายังผันผวนตามปัจจัยการเมือง-จับตาศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 5, 2014 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กสิกรไทย และศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยว่า ดัชนียังคงผันผวน โดยต้องจับตาปัจจัยการเมืองในประเทศ ขณะที่ตลาดคงจะให้น้ำหนักกับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ เครื่องชี้ภาคอสังหาริมทรัพย์ บันทึกการประชุมเฟด และความเชื่อมั่นผู้บริโภค ทั้งนี้ ตลาดการเงินไทยจะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 7 เม.ย. 2557 เนื่องในวันชดเชยวันจักรี

ขณะที่บล.กสิกรไทย คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,363 และ 1,353 จุดขณะที่ แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,410 และ 1,420 จุด ตามลำดับ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนี SET ปรับเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารและพลังงาน โดยดัชนีปิดที่ระดับ 1,392.01 จุด เพิ่มขึ้น 1.69% จากสัปดาห์ก่อน ด้านมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 18.97% จากสัปดาห์ก่อน มาอยู่ที่ 30,411.72 ล้านบาท โดยนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนต่างชาติและบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ ขณะที่นักลงทุนรายย่อยขายสุทธิ ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 397.47 จุด เพิ่มขึ้น 0.62% จากสัปดาห์ก่อน

ตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร และพลังงาน ก่อนที่ดัชนีหุ้นไทยจะปรับลดลง ในวันพฤหัสบดี จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุน อย่างไรก็ดี ดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบในวันศุกร์ โดยนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายหุ้น ก่อนวันหยุดยาว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ