"ริชี่เพลซ 2002" คาดเข้าเทรดราวกลางปีนี้ หลังก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2014 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ริชี่เพลซ 2002 เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งของ บมจ.ริชี่เพลซ 2002 ในวันที่ 8 เมษายน 2557 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ภายหลังจากที่ ก.ล.ต.อนุญาตให้บริษัทฯ เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนและแบบแสดงรายการข้อมูลมีผลบังคับใช้แล้ว บล.คันทรีกรุ๊ป และริชี่เพลซ2002 จะกำหนดวันเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชน ก่อนจะนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประมาณกลางปีนี้ต่อไป"นายชูพงศ์ กล่าว

อนึ่ง บมจ.ริชี่เพลซ 2002 จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 214 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 29.97 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนจำนวน 714 ล้านบาทโดยทุนที่ออกจำหน่ายและชำระแล้วมีจำนวน 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 500 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท

บมจ.ริชี่เพลซ 2002 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล ภายใต้แบรนด์ ‘เลอริช’และแบรนด์‘ริชพาร์ค’ ที่เน้นพัฒนาโครงการรอบบริเวณสถานีขนส่งมวลชนระบบรางขณะที่โครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม จะพัฒนาภายใต้แบรนด์ ‘เดอะริช วิลล์’ จะพัฒนาโครงการในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในรัศมีรถไฟฟ้าเช่นเดียวกัน

ปัจจุบัน โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาโดยริชี่เพลซ 2002 มีจำนวน 10 โครงการ แบ่งเป็นโครงการที่ปิดการขายแล้ว 3 โครงการ ได้แก่ โครงการริชชี่วิลล์ บางบัวทอง โครงการริชชี่ทาวเวอร์ เพชรเกษม-สาทร โครงการ เลอริช@อารีย์สเตชั่น ส่วนโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดจำหน่ายจำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมเลอริช พระราม 3 โครงการเลอริชรัชดา-สุทธิสาร โครงการริชพาร์ค@บางซ่อนสเตชั่น และโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและเปิดจำหน่าย จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมริชพาร์ค@เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ โครงการริชพาร์ค@เจ้าพระยา โครงการทาวน์โฮม เดอะริช บิซโฮม สุขุมวิท 105 และโครงการเดอะริช วิลล์ ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ