GUNKUL มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 50% ยอดส่งออกพม่าฟื้นตัวกลับมาคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีนี้ มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ภายหลังจากที่ยอดการส่งออกไปประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนม่าร์กลับมาคึกคักอีกครั้งโดยมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในโครงการต่างๆ รวมถึงธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์

อีกทั้งบริษัทมีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 60 เมกะวัตต์ ที่ตำบลห้วยบงจำนวน 2 โครงการ ภายในระยะเวลา 2 ปีนี้ โดยจะดำเนินการผ่านบริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด (ถือสัดส่วน 70%) ขนาด 60 เมกะวัตต์ และบริษัท กรีโนเวชั่น เพาเวอร์ จำกัด (ถือสัดส่วน 100%) ขนาด 60 เมกะวัตต์ ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจว่ารายได้รวมในปี 2557 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50%

บริษัทยังคงมุ่งเน้นผลักดันให้ผลการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตในส่วนของอัตรากำไรสุทธิ หรือ รายได้รวม โดยมีเป้าหมายสำคัญในการเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างครบวงจร ทั้งการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า (EPC) เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวต่อผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ