กปปส.เคลื่อนขบวนไปสธ.ก่อนหยุดสงกรานต์/ทีมกม."สุขุมพันธ์"ยื่นค้านคดีกกต.ให้ใบเหลือง/ศูนย์วิจัยทองคำแถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2014 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ทางการเมืองในวันสุดท้ายของสัปดาห์ก่อนหยุดพักยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังคงต้องจับตาดูการเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบบณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่จะนำมวลชนออกจากเวทีสวนลุมพินีเดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการประจำเข้าร่วมปฏิรูปประเทศเคียงข้างกับประชาชนเหมือนกระทรวงอื่นๆ

นอกจากนี้คงต้องดูท่าทีของแนวร่วม กปปส. คือ เวทีแจ้งวัฒนะที่นำโดยพระพุทธะอิสระหลังเกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิด M79 มาตกข้างเวทีเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาจนทำให้การ์ดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ส่วนกลุ่มเครือข่ายประชาชนนักศึกษาเพื่อปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) จะปักหลักอยู่ในที่ตั้งย่านราชดำเนิน ไม่เคลื่อนขบวนไปไหน

  • เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านให้ผบ.เหล่าทัพอวยพร ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์
  • ขณะที่เริ่มเข้าสู่ช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี โดยทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน(ศปถ.) ซึ่งนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยจะเป็นประธานพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ณ ห้องประชุม 352 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ต้องการให้เทศกาลสงกรานต์นี้เป็นช่วง "7 วันแห่งความสุขและความปลอดภัย" เพื่อให้ประชาชนได้กลับสู่ภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยและมีความสุขอยู่กับครอบครัว ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลฯ ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมผลการปฏิบัติงาน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์"สงกรานต์ ตายเป็นศูนย์ และปล่อยแถวตำรวจรถไฟ" ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง
  • ติดตามความคืบหน้าการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ มีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยพล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ รองผบ.ตร.จะประชุมคณะทำงาน เพื่อพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมด และเตรียมขอศาลออกหมายจับวันนี้ ขณะที่มีรายงานข่าว โกตี๋ หนีออกนอกประเทศแล้ว
  • และคงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล ทั้งพรรคเพื่อไทย และกลุ่ม นปช.ที่เดินหน้าโจมตีแนวคิดในการจัดตั้งรัฐฎาธิปัตย์ของกลุ่ม กปปส. ซึ่งล่าสุดแกนนำ กปปส.เริ่มเสียงอ่อนบอกเป็นเพียงการโยนหินถามทางเท่านั้น
  • นายสัก กอแสงเรือง หัวหน้าทีมทนายทำคดีเลือกตั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครและคณะ จะไปยื่นร้องคัดค้านที่ศาลอุทธรณ์ กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วินิจฉัยพิจารณาให้ใบเหลืองเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ถือเป็นการเริ่มต้นสตาร์ตคดีอย่างเป็นทางการ
  • ความคืบหน้าคดีจำนำข้าว วันนี้ทางทนายนายกรัฐมนตรีในคดีโครงการรับจำนำข้าวจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบพยานเพิ่ม 2 ปาก หลังวานนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติให้พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นพยานบุคคลเพิ่มอีก 1 ราย โดยนัดมาให้ถ้อยคำในวันที่ 17 เม.ย.

ขณะที่ กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน(กวป.) นัดถวายฎีกายับยั้งการปฏิบัติหน้าที่ป.ป.ช. ที่ประตูท่าช้าง สำนักราชเลขาธิการ

  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดงานประชุมชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจต่อประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลฯ ณ ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมเดอะสุโกศล
  • นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดฯ ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง และทำบุญตักบาตรในงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงการคลัง ครบรอบปีที่ 139
  • ผู้บริหารศูนย์วิจัยทองคำ นัดแถลงดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำ(Gold Price Sentiment Index) เดือน เม.ย.57 ณ ห้อง 1109 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งคงต้องตามดูว่าจะมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องหรือไม่ หลังดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 53.73 จุด เพิ่มขึ้น 0.18 จุด หรือ 0.3% ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือน ก.พ. ซึ่งสะท้อนทัศนคติที่มีต่อราคาทองคำในประเทศในประเทศเชิงบวกติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3
  • บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดตัวคอนโดมิเนียม ศุภาลัย คิวท์ รัชโยธิน พร้อมแถลงแผนการทำตลาด และกลยุทธ์การแข่งขันของศุภาลัย รวมถึงโครงการอื่นๆที่จะเปิดตัวตามมา ที่สำนักงานขายโครงการศุภาลัย คิวท์ รัชโยธิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ