กปปส.ไปธ.ก.ส./จับตาการพิจารณาค่า Ft งวดใหม่/กสท.สรุปมูลค่าคูปอง/ICHI เทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2014 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ช่วงบ่ายวันนี้ ตัวแทน 4 สถาบันการศึกษา จุฬา ธรรมศาสตร์ มหิดล และ มศว. จะเดินทางไปยื่นหนังสือและมอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถ.สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. จะเดินทางต่อไปที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อให้กำลังใจในการทำหน้าที่ของตุลาการรัฐธรรมนูญ
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ระบุว่า ในช่วงนี้ กปปส.จะเดินทางไปยังรัฐวิสาหกิจที่เหลือแต่ละแห่ง เพื่อเชิญชวนให้พนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาร่วมต่อสู้กับ กปปส.เพื่อต่อต้านกับระบอบทักษิณ โดยวันนี้จะนำมวลชนไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานใหญ่

หลังจากที่สัปดาห์ก่อน กปปส.เริ่มออกไปรณรงค์ตามหน่วยรัฐวิสาหกิจบางแห่งแล้ว เช่น องค์การเภสัชกรรม และการประปานครหลวง(กปน.) ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้ง 2 แห่ง

  • แกนนำพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้าต่อป.ป.ช. ในคดีที่เกี่ยวข้องกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในช่วงที่เคยบริหารประเทศรวม 7 เรื่อง เช่น การใช้ความรุนแรงในการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 และการสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง เป็นต้น
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) ประชุมเคาะเอฟทีงวดใหม่ พ.ค.-ส.ค. คาดค่าเอฟทีงวด พ.ค.-ส.ค.ขยับขึ้นอีก 7-10 สตางค์ต่อหน่วย เหตุบาทอ่อน-ใช้ไฟลดดันต้นทุนพุ่ง
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) จะสรุปราคาคูปองเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านการรับชมโทรทัศน์จากระบบอนาล็อกสู่ดิจิทัล เพื่อให้ประชาชนนำไปซื้ออุปกรณ์รับชม(เซตท็อปบ็อกซ์) ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าราคาคูปองจะอยู่ที่ 1,200 บาท
  • คณะกรรมการบริษัทการบินไทย จะประชุมพิจารณาเรื่องแผนงานปรับโครงสร้างองค์กรรองรับการแข่งขันในอนาคต โดยมีเป้าหมายปรับลดพนักงาน 500-700 คน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาจ่ายค่าตอบแทน 2 แพ็กเกจ ได้แก่ 1.จ่าย 30 เดือน เพิ่มค่าแรงจูงใจอีก 10 เดือน และ 2.จ่าย 20 เดือน เพิ่มค่าแรงจูงใจอีก 10 เดือน พร้อมค่ารักษาพยาบาล
  • บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป(ICHI) เข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะที่นาย ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ ICHI มั่นใจว่าการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งวันนี้จะได้รับการตอบรับดีจากนักลงทุน และราคาซื้อขายจะสูงกว่าราคาจองซื้อหุ้นที่ 13 บาทได้ เนื่องจากธุรกิจชัดเจนมีความใกล้ชิดผู้บริโภค ประกอบกับการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวที่มีทิศทางการเติบโตโดดเด่น ภายใน 2 ปี มีส่วนแบ่งการตลาด 42% ขึ้นเป็นอันดับ 1ในอุตสาหกรรม
  • ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจัดประชุม "Global Research Briefing" พร้อมการนำเสนอผลจากการวิจัย "แนวโน้มเศรษฐกิจโลกและไทยในปี 2557" โดยทีมนักเศรษฐศาสตร์และทีมงานวิจัยของธนาคาร แบบเจาะลึกทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและในไทย ตลาดเงินตราต่างประเทศ และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ ที่โรงแรมคอนราด ถ.วิทยุ
  • นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าว การจัดงาน "อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ประชาคมอาเซียนในส่วนภูมิภาค" ที่สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) ร่วมกับบมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดตัว "สินเชื่อบ้านกรุงไทย...ผ่อนบ้านผ่านบัตร" เพื่อเจาะกลุ่มผู้ซื้อบ้านรายใหม่ที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ซึ่งถือเป็นแคมเปญใหญ่ที่ออกมาในช่วงที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังชะลอตัวจากปัญหาการเมือง และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
  • คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร 7 แห่ง แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ"หุ้นนวัตกรรมและสร้างสรรค์ ความภูมิใจของไทย" ที่สำนักงาน ก.ล.ต. ถนนวิภาวดีรังสิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ