EUREKA เผยผถห.หนุนเพิ่มทุนเสริมสภาพคล่อง คาดสรุปเจรจาพันธมิตรญี่ปุ่นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2014 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์(EUREKA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป(General Mandate) ซึ่งเป็นการจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวนหุ้นไม่เกิน 10% รวมเป็นจำนวน 17,000,000 ล้านหุ้น

“การเพิ่มทุนในครั้งนี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และเป็นการรองรับโอกาสและการขยายงานในอนาคต เชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต โดยที่ผ่านมาเราได้มีการเจรจากับพันธมิตรญี่ปุ่นมาเป็นระยะเวลานานกว่า 5 ปี คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้" นายนรากร กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% หรืออยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท โดยขณะนี้มีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 150 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/57 ประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้จะเน้นตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยง หลังภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศซบเซา จากผลกระทบด้านปัญหาทางการเมือง โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 25% จากปีก่อนที่มีสัดส่วน 6.3%

ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาได้เปิดสาขาในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ อินโดนีเซีย (PT Eureka Design Indonesia) อย่างเป็นทางการแล้ว ถือเป็นสาขาแรกในต่างประเทศและตามแผนงานต่างประเทศนั้น คาดว่าจะเปิดให้บริการสาขาที่ประเทศอินเดียได้ในเดือน ก.ค.นี้ โดยจะส่งผลให้ใน 3 ปี ข้างหน้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ