"ตัน"เผย ICHI เหนือจอง 24.62% ตอบรับพื้นฐานแกร่ง ยันส่งบริษัทเข้าตลาดหุ้นครั้งสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2014 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป(ICHI) กล่าวว่า หุ้น ICHI เปิดการซื้อขายที่ราคา 16.50 บาท สูงกว่าราคาไอพีโอที่ 13 บาท/หุ้น หรือสูงกว่า 26.92% ทั้งนี้ ราคาปรับขึ้นไปสูงสุด ของวันที่ 17 บาท และปิดซื้อขายวันแรกที่ 16.20 บาท/หุ้น ให้ผลตอบแทนถึง 24.62% จากราคาไอพีโอ โดยมีมูลค่าการซื้อ ขายรวม 6,683.77 ล้านบาท ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างมาก

ปัจจัยที่ทำให้หุ้น ICHI ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างอบอุ่นในครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์สินค้า“อิชิตัน"ได้การตอบรับ จากผู้บริโภคเป็นอย่างดี สนับสนุนยอดขายให้ มีการเติบโตโดดเด่นด้วยหัวใจสำคัญ คือ การบริหารต้น ทุนอย่างมี ประสิทธิภาพ ส่งผลให้อิชิตันสามารถเป็นที่หนึ่งในธุรกิจเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มในปี 56 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 42% รวมถึงกำไรสุทธิที่เติบโตต่อเนื่องในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้งให้ความสำคัญในการเพิ่มยอดขายและกำไรมากกว่าส่วนแบ่งการตลาด นอกจากนี้ เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมอีก สนับสนุนภาพรวมธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับอิชิตันได้ เป็นอย่างดี

ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถก้าวขึ้น มาครองส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มเป็นอันดับหนึ่ง โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 ปี และมีนโยบายการจ่ายปันผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราที่ดีถึง 40% ของกำไรสุทธิ เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้นอกจากจะนำไปใช้ชำระหนี้กรรมการและสถาบันการเงินบางส่วนแล้ว ยังนำไปใช้ขยาย กำลังการผลิตเฟส 2 ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนยอดขาย รวมทั้งลดต้นทุนการว่าจ้างผลิตลงในสัดส่วนที่ถือว่ามีนัยสำคัญ สนับสนุนผลประกอบการ ICHI ใน ช่วงต่อจากนี้ให้มีการเติบโตแข็งแกร่ง

"เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน จนทำให้ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นหลังเปิดการซื้อขายในวันนี้ ซึ่งผมและคณะผู้บริหารรวมทั้ง พนักงานทุกคนขอ ขอบคุณนักลงทุน ที่ให้ความไว้วางใจเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ICHI และในฐานะผู้บริหารพร้อมจะทำงานหนักเพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายในการทำธุรกิจของผมและผมจะทำให้ดีที่สุด"นายตัน กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/57 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับผลประกอบการไตรมาส 1/56 เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศประเทศไทยค่อนข้างร้อนจึงทำให้ธุรกิจเครื่องดื่มขายดี โดยเฉพาะเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์“อิชิตัน"ที่ปัจจุบันยังครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดอยู่ จากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโปรโมชั่นทางการตลาดสามารถสร้างการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก สนับสนุนยอดขายในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้เติบโตสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อนได้อย่างน่าพอใจ สนับสนุนเป้า หมายยอดขายทั้งปี 57 ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ