(เพิ่มเติม) MAKRO คาดยอดขาย Q1/57 โต 12% ใกล้เคียง Q1/56 สรุปขยายสาขาอาเซียนปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 30, 2014 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) คาดยอดขายในช่วงไตรมาส 1/57 เติบโตตามเป้า ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่เติบโต 12% พร้อมยังเดินหน้าลงทุนขยายสาขา 10 แห่งในปีนี้ โดยใช้งบลงทุน 8 พันล้านบาท ซึ่งสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา เน้นสาขาในต่างจังหวัด พร้อมกันนั้น ยังอยู่ระหว่างศึกษาการขยายสาขาในอาเซียนคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ในปีนี้บริษัทเตรียมงบลงทุนมากที่สุดในรอบหลายปี จากเดิมที่ใช้ประมาณปีละ 3-4 พันลบ เนื่องจากในปีนี้จะเปิดสาขาใหม่ถึง 10 สาขา จากปีก่อนที่เปิด 7 สาขา ซึ่งจะเป็นสาขาในประเทศไทยทั้งหมด แบ่งเป็นต่างจังหวัด 9 สาขา อาทิ พัทยาเหนือ เปิดในเดือน พ.ค., แม่สาย จ.เชียงราย เปิดในเดือนมิ.ย. เป็นต้น ส่วนอีก1 สาขาจะเปิดในทำเลปริมณฑล และจะเพิ่มรูปแบบสาขาเป็น Food Service ด้วย

"การขยายสาขาจากนี้ไปจะเน้นเจาะตลาดท่องเที่ยวมากขึ้น ที่ผ่านมาได้เปิดที่ภูเก็ต ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี"นางสุชาดา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเปิดสาขาในต่างประเทศ โดยมองตลาดอาเซียนก่อนที่มีศักยภาพและโอกาสด้านการลงทุนสูงมาก แต่ยังไม่มีการสรุปรูปแบบที่ชัดเจน คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในสิ้นปีนี้

"ปีนี้แม้ว่าเศรษฐกิจไทยไม่ดี แต่ MAKRO ซึ่งเข้ามาทำธุรกิจในไทย 25 ปีแล้ว มองว่า แม้เศรษฐกิจไทยจะไม่ดี แต่ไม่เคยลากยาวมาก อย่างวิกฤติปี 40 มีผลกระทบแค่ 2-3 ปี ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของไทยทั้งระยะสั้นและยาว เพราะปัจจัยการเมืองไม่ใช่เกิดจากพื้นฐานเศรษฐกิจไทย พื้นฐานภูมิศาสตร์ของไทยยังเป็นศูนย์กลาง AEC ได้ ยังมองเป็นจังหวะลงทุนเพิ่ม และทุกอย่างยังเป็นไปตามแผน ไม่ลดการลงทุนในไทย"นางสุชาดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ