EARTH ตั้งบ.ย่อยในฮ่องกงขยายช่องทางตลาดตปท.คงเป้าขายปีนี้ 9 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย ชื่อ Energy Earth (Hong Kong) Company Limited เพื่อประกอบธุรกิจซื้อขายถ่านหินระหว่างประเทศเป็นการขยายธุรกิจด้านการค้าระหว่างประเทศ ขยายช่องทางการตลาดตาม Mission 5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3/57

ทั้งนี้ Energy Earth (Hong Kong) Company Limited มีทุนจดทะเบียน 1,000,000 เหรียญฮ่องกง โดย EARTH ถือหุ้นในสัดส่วน 100%

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/57 ยังเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนทั้งปีเชื่อว่าจะขยายตัวอยู่ในทิศทางเดียวกัน โดยตั้งเป้าปริมาณการจัดจำหน่ายถ่านหินปีนี้ไว้ที่ 9 ล้านตัน เนื่องจากประเมินว่าทิศทางธุรกิจพลังงานถ่านหินยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมากตามความต้องการใช้ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเห็นได้จากคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาถ่านหินเริ่มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการของตลาด ประกอบกับคาดว่าผู้บริโภคถ่านหินรายใหญ่ในภูมิภาคทั้งประเทศจีนและอินเดียจะมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ผลการดำเนินงานของ EARTH ในช่วงที่ผ่านมาถือว่ามีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และเชื่อว่าจาก Mission 5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ จะส่งผลทำให้ธุรกิจของ EARTH ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต "นายขจรพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ