บลจ.ทิสโก้ ออกกองทริกเกอร์หุ้นเกาหลี ตั้งเป้าผลตอบแทน 8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2014 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เปิดเสนอขาย“กองทุนเปิดทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #2"โดยกองทุนนี้จะเลิกกองทุนเมื่อสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% หรือมีมูลค่าหน่วยลงทุน(NAV)มากกว่าหรือเท่ากับ 10.80 บาท เปิดเสนอขายครั้งแรก(ไอพีโอ)ระหว่างวันที่ 8-16 พ.ค.57 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

ทั้งนี้ ทิสโก้ มองว่าตลาดหุ้นเกาหลีใต้ตอนนี้น่าสนใจลงทุนมากเพราะตลาดหุ้นยังมีพีอีที่ต่ำแค่ 9.19 เท่า ในขณะที่ค่าเฉลี่ยในอดีตอยู่ที่ 10.6 เท่า ประเมินผลตอบแทนที่คาดหวังประมาณ 28% หากมีการซื้อขายในระดับพีอีเฉลี่ยบวกอีก 0.5 SD ในขณะที่เศรษฐกิจเกาหลีใต้เติบโตแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ล่าสุดอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในไตรมาส 1 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.9% มาจากการเติบโตของภาคการบริโภค การลงทุน และส่งออก

นอกจากภาพรวมของตลาดหุ้นที่ยังไม่แพง ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ยังมีบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น บริษัท ซัมซุง ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตและส่งออกโทรศัพท์มือถือ ทีวี และสินค้าอิเล็คโทรนิคส์, บริษัท เนเวอร์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโมบายแอพ“ไลน์"ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงอยู่ในขณะนี้ หรือ แม้แต่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์อย่างฮุนได ที่ขายรถยนต์ไปทั่วโลก ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้ไปลงทุนในบริษัทชั้นนำระดับโลกที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีโดยผ่านกองทุนรวม ซึ่งจากการประมาณการณ์ของนักวิเคราะห์พบว่าหุ้นชั้นนำเหล่านี้ยังมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ถึง 26-30% หากมีราคาตลาดของหุ้นเหล่านี้ปรับตัวเข้าใกล้ราคาเป้าหมาย ณ ปัจจุบัน หุ้นของบริษัททั้งสาม คิดเป็นมูลค่า 33% ของมูลค่าตลาดหุ้นเกาหลีเลยทีเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ